6 BÀI TẬP GIÚP ĐIỀU TRỊ VÀ NGĂN NGỪA BỆNH TRĨ

     

Bài viết của Thạc sĩ, bác bỏ sĩ Mai Viễn Phương - bác sĩ nội soi hấp thụ - Khoa đi khám bệnh & Nội khoa - bệnh viện Đa khoa quốc tế vnbrand.com.vn Central Park.

Bạn đang xem: 6 bài tập giúp điều trị và ngăn ngừa bệnh trĩ


Tập thể dục hay xuyên hoàn toàn có thể giúp nâng cao sức khỏe mạnh tiêu hóa của khách hàng và khuyến khích đi tiêu đầy đủ đặn. Ít tốt nhất một lần vào đời, bạn có thể mắc bệnh trĩ. Như mong muốn thay, hiện tại có một trong những bài tập cho tất cả những người bệnh trĩ để phòng ngừa những tĩnh mạch sưng phồng nằm xung quanh hoặc trong hậu môn. Dưới đây là 6 bài xích tập giúp điều trị và phòng ngừa trĩ nội trĩ ngoại một cách kết quả nhất.


1.1. Bài bác tập co cơ sàn chậu cho những người bị dịch trĩ

Tăng cường cơ sàn chậu của bạn có thể giúp thuận tiện đi tiêu hơn, thư giãn giải trí cơ vòng lỗ đít và phòng ngừa vấn đề rặn khi đi tiêu. Công việc tập cơ sàn chậu như sau:

Nằm ngửa hoặc ngồi.Co cơ đít như thể ai đang ngăn bản thân thải khí.Giữ sự co thắt này trong 5 giây.Thư giãn trong 10 giây.Lặp lại 5 lần.Lặp lại, mà lại chỉ áp dụng một nửa mức độ của bạn.Siết và thư giãn các cơ nhanh nhất có thể.Tiếp tục càng thọ càng tốt.

Thực hiện bài tập này tự 2 - 4 lần hàng ngày để đạt tác dụng tốt nhất.


bài tập cho những người bệnh trĩ
Co cơ sàn chậu là giữa những bài tập cho người bệnh trĩ

1.2. Thở sâu là trong những bài tập phòng dịch trĩ

Bài tập phòng bệnh dịch trĩ này giúp giảm căng cơ sàn chậu và tác động thư giãn. Các bước thực hiện tại như sau:

Ngồi thẳng với đặt nhị tay bên trên thắt sườn lưng ở phía hai bên khung xương sườn dưới.Với mỗi lần hít vào, hãy thay đổi sâu vào bụng, nhằm bụng nở ra.Với các lần thở ra, kéo rốn về phía cột sống.Tiếp tục trong về tối đa 5 phút.

1.3. Bài xích tập cho tất cả những người bệnh trĩ bởi tư tư thế Balasana

Tư cố kỉnh này góp tăng giữ thông bao quanh hậu môn và bớt táo bón trong những khi thư giãn sườn lưng dưới, hông và chân của bạn. Đặc biệt, bài tập cho những người bệnh trĩ này còn hỗ trợ xoa bóp các cơ quan lại nội tạng. Để tăng áp lực lên vùng bụng dưới, hãy để hai bàn tay hoặc lòng bàn tay chồng lên vùng này. Cụ thể:

Bắt đầu trên bàn tay cùng đầu gối của bạn.Ngồi về phía sau, để hông của chúng ta trên gót chân của bạn.Mở rộng cánh tay trước mặt hoặc thả lỏng bọn chúng dọc theo cơ thể.Nghỉ ngơi ở vị trí này trong tối đa 5 phút.

Xem thêm: Phim Việt Nam Phim Việt Nam Hay Nhất 2021, Phim Việt Nam Hay Nhất 2022


bài tập cho những người bệnh trĩ
Bài tập cho người bệnh trĩ bằng tư tứ thế Balasana

1.4. Bốn thế kháng chân lên tường (Viparita Karani)

Đây là trong số những những bài xích tập yoga chữa bệnh dịch trĩ hiệu quả. Bốn thế này hoàn toàn có thể thúc đẩy tuần hoàn mang lại hậu môn của chúng ta đồng thời giảm sút sự giận dữ và kích ứng. Các bước thực hiện nay như sau:

Ngồi với mặt phải của công ty cạnh một bức tường.Đặt nhì chân lên tường và nằm ngửa.Đặt cánh tay của chúng ta ở ngẫu nhiên vị trí nào dễ chịu hoặc từ bỏ xoa bóp bụng vơi nhàng.Giữ tứ thế này trong buổi tối đa 15 phút.
bài tập cho người bệnh trĩ
Bài tập cho tất cả những người bệnh trĩ bởi tư cầm cố chống chân lên tường

1.5. Tứ thế bớt gió (Pawanmuktasana)

Tư thế Pawanmuktasana sẽ khởi tạo áp lực lên bụng của bạn, giúp cải thiện sự thoải mái cho hệ tiêu hóa, thư giãn những cơ sinh sống bụng - mông - hậu môn. Để kéo căng sâu hơn, hãy ngẩng đầu với hóp cằm vào ngực. Các bước tập như bài tập cho tất cả những người bệnh trĩ với bốn thế Pawanmuktasana như sau:

Nằm ngửa.Gập một hoặc cả hai đầu gối với hướng chúng về phía ngực của bạn.Đặt tay xung quanh ống chân, siết chặt tay hoặc phòng khuỷu tay đối diện.Giữ tứ thế này trong tối đa 1 phút.
bài tập cho tất cả những người bệnh trĩ
Bài tập cho những người bệnh đau trĩ với tứ thế Pawanmuktasana

1.6. Bốn thế góc giới hạn (Baddha Konasana)

Tư núm góc số lượng giới hạn là bài tập hoàn toàn có thể củng chũm và nâng cấp tính linh hoạt ngơi nghỉ đùi trong, háng cũng giống như đầu gối của bạn. Nó cũng rất có thể giúp kích thích những cơ quan liêu trong bụng và làm cho dịu sự khó tính ở hệ tiêu hóa. Quá trình thực hiện như sau:

Ngồi trên đệm, khối hoặc chăn gấp.Đặt lòng bàn chân của công ty gần nhau và đầu gối của người sử dụng rộng ra.Đan những ngón tay quanh ngón chân út lúc bạn kéo dãn cột sống.Giữ nguyên bốn thế này trong về tối đa 1 phút.
bài tập cho người bệnh trĩ
bài tập cho tất cả những người bệnh đau trĩ với tư thế góc giới hạn

2. Những bài bác tập đề nghị tránh lúc bị trĩ


Khi bị bệnh trĩ, bạn nên tránh những bài tập nạm sức hoặc có ảnh hưởng tác động mạnh, nhất là các bài xích tập gây áp lực nặng nề lên vùng bụng, vùng hậu môn. Những ảnh hưởng tác động từ những bài tập này có thể làm cho các triệu hội chứng của đau trĩ trở nên xấu đi và tạo đau, kích ứng hoặc tan máu.

Các bài bác tập nên tránh bao gồm:

SitupSquats và các động tác tương tựCử tạĐạp xeCưỡi ngựaChèo thuyền

3. Một số phương thức khác giúp điều trị và chống ngừa bệnh dịch trĩ


Bạn rất có thể sử dụng một trong những biện pháp tận nhà để chữa bệnh và phòng ngừa đau trĩ nội trĩ ngoại như sau:

Vệ sinh vùng hậu môn luôn khô với sạch. Khi gồm thể, hãy ngồi bên trên gối hoặc đệm.Sử dụng phương thức điều trị tại vị trí không kê solo (OTC), ví dụ như hydrocortisone hoặc kem bôi trĩ.Sử dụng cây phỉ, lô hội hoặc thuốc mỡ gây tê bao gồm chứa lidocain để gia công dịu vùng bị hình ảnh hưởng.Mỗi lần ngâm mình trong nước trong phòng tắm nước lạnh từ 15 đến 20 phút. Làm vấn đề đó một vài ba lần mỗi ngày hoặc sau khi bạn đi tiêu.Tắm muối hạt Epsom hoặc đắp hỗn hợp muối Epsom.Dùng nước ấm để dọn dẹp và sắp xếp vùng hậu môn trong lúc tắm. Tránh thực hiện xà phòng.Sau lúc đi vệ sinh, hãy sử dụng nước hoặc khăn ướt rửa sạch.Chườm giá hoặc chườm đá bởi khăn.Tránh đứng hoặc ngồi trong thời gian dài. Điều này bao gồm cả việc đi tiêu lâu.Tránh rặn hoặc nín thở khi đi tiêu.Uống những nước.Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, bao gồm trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt.Mặc quần áo rộng rãi làm từ gai tự nhiên.Thiết lập kinh nghiệm đi tiêu số đông đặn với đi lau chùi và vệ sinh ngay khi chúng ta cảm thấy buồn.Cố gắng kiểm soát căng thẳng và bao gồm một lối sinh sống lành mạnh

Mặc dù chúng ta có thể tự điều trị bệnh trĩ, nhưng mà điều đặc biệt là phải chăm chú đến một số triệu hội chứng nguy hiểm. Đi khám bác sĩ ngay nếu bệnh dịch trĩ của doanh nghiệp không thuyên sút sau một tuần điều trị hoặc xuất hiện thêm máu vào phân.

Xem thêm: Phim Họa Thánh Ngô Đạo Tử - Phong Thần: Hoạ Thánh Trở Về

Nếu trĩ phát triển nhanh chóng hoặc cực kì đau đớn, đó rất có thể là tín hiệu của cục máu đông đã cách tân và phát triển bên trong. Để giảm đau nhất, các bạn phải thải trừ cục máu đông trong vòng 48 giờ đồng hồ đầu tiên.


Để được tư vấn trực tiếp, người tiêu dùng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để điện thoại tư vấn vnbrand.com.vn) hoặc đăng ký lịch khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu mong muốn tư vấn sức khỏe từ xa cùng chưng sĩ vnbrand.com.vn, người sử dụng đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY. Tải vận dụng độc quyền Myvnbrand.com.vn để tại vị lịch cấp tốc hơn, theo dõi và quan sát lịch thuận tiện hơn


Tài liệu tham khảo:

Best & worst exercises for hemorrhoids. (2018). Orangecountyhemorrhoidclinic.com/best-and-worst-exercises-for-hemorrhoids/Hemorrhoids. (n.d.). Niddk.nih.gov/health-information/digestive-diseases/hemorrhoidsHemorrhoids and what to do about them. (2020). Health.harvard.edu/diseases-and-conditions/hemorrhoids_and_what_to_do_about_themKenway M. (n.d.). Pelvic floor relaxation exercises that relieve pelvic pain (video). Pelvicexercises.com.au/pelvic-floor-relaxation-exercises/Manage your hemorrhoids with these exercises. (2018). Orangecountyhemorrhoidclinic.com/manage-hemorrhoids-exercises/Mayo Clinic Staff. (2019). Anal pain. Mayoclinic.org/symptoms/anal-pain/basics/when-to-see-doctor/sym-20050918