
-
8Oct
Thiết kế logo của công ty là một trong những công cụ xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất. Logo trở thành nhãn hiệu nhận dạng của họ và được sử dụng ở mọi nơi trên các sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp. Nó được in trên tất cả các tài liệu tiếp thị như danh thiếp, trang web, tài liệu quảng cáo, văn phòng phẩm, v.v. Nhưng để làm cho logo của công ty trở nên hiệu quả, nó cần phải độc đáo để nó có thể nổi bật so với đám đông để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, hãy đảm bảo rằng thiết kế logo của công ty bạn là một thiết kế đáng nhớ. Nhưng nói dễ hơn làm. Có rất nhiều khía cạnh của một thiết kế logo mà bạn cần phải tính đến. Có những câu hỏi được đặt ra khi thiết kế logo cho công ty của bạn. Ví dụ: bạn phải tìm hiểu loại biểu tượng nào sẽ phù hợp với công ty của bạn. Biết màu nào được coi là tốt nhất cho logo của công ty. Phông chữ nào trông tuyệt vời trên logo doanh nghiệp? Một số sai lầm cần tránh là gì?
Không được thiết kế logo của công ty bạn chỉ đơn thuần là biểu tượng mà bạn gắn vào sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Hơn thế nữa, logo của bạn có thể tạo ra khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn. Logo có thể trở thành công cụ trong việc chuyển sự chú ý của khách hàng đối với công ty của bạn. Thiết kế logo công ty mạnh mẽ thậm chí chuyển đổi người xem thành người mua. Logo như vậy có các yếu tố thiết kế đồ họa tuyệt vời. Bạn phải chú ý đến một số khía cạnh quan trọng của một logo nếu bạn muốn có một cho công ty của bạn.
1. Mô tả
Khán giả của bạn sẽ có thể nói điều gì đó tốt về logo của công ty bạn. Khi mọi người có thể có được bản chất của thiết kế logo của bạn, họ quan tâm nhiều hơn đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, mọi người có thể nói rằng Golden Arches hoặc M màu vàng lớn là logo của McDonald. Nhưng nếu một thiết kế logo quá phức tạp, mọi người sẽ đơn giản bỏ qua nó vì họ không thể giải thích nó. Họ không nhận được một thông điệp rõ ràng từ logo. Một logo có thể được giải thích nhanh chóng trở thành một biểu tượng hữu ích cho sự công nhận thương hiệu.
2. Đáng nhớ
Đảm bảo rằng thiết kế logo công ty của bạn dễ nhớ hơn đối với tất cả mọi người. Cách tốt nhất để làm cho nó đáng nhớ là sử dụng một yếu tố duy nhất mà mọi người có thể nhận ra dễ dàng. Nhiều yếu tố làm cho thiết kế logo của công ty trở nên phức tạp và khó nhớ hơn. Vì vậy, sự đơn giản của thiết kế là chìa khóa. Lấy logo của Apple, có một quả táo được tạo ra một cách rất đơn giản. Khi một logo là đáng nhớ nó cũng đứng ra trên riêng của mình.
Một thiết kế logo công ty đáng nhớ cũng được biết đến với tuổi thọ của nó. Điều này ngụ ý rằng chủ doanh nghiệp không phải thay đổi thiết kế rất thường xuyên. Vì vậy, khi logo là như nhau trong nhiều thập kỷ, nó giúp trong việc xây dựng một sự tín nhiệm và lòng trung thành vô song giữa các khán giả.
Một trong những cân nhắc để tạo ra một logo lâu dài là bạn không nên tuân theo đúng xu hướng. Hầu hết các xu hướng thiết kế giống như thời trang đến và biến mất trong một vài năm. Nhưng một thiết kế logo phải tiếp tục được thiết kế tương tự trong nhiều năm, thậm chí trong nhiều thập kỷ.
Điều này là do người tiêu dùng có đính kèm tình cảm với logo. Nhiều logo như vậy đã trở thành một phần của văn hóa. Nếu bạn thay đổi thiết kế logo thường xuyên, nó có tác động bất lợi đến người tiêu dùng của bạn. Bạn có thể làm tổn thương cảm xúc của họ.
Do đó, tránh tạo biểu trưng dựa trên xu hướng thiết kế hiện tại. Thay vào đó, thích một thiết kế logo vẫn ấn tượng ngay cả sau nhiều thập kỷ.
3. Hiệu quả trong màu đen và trắng
Logo công ty của bạn sẽ được sử dụng trong các quảng cáo trên báo, fax, photocopy và nhiều sản phẩm khác mà không sử dụng màu sắc. Vì vậy, thiết kế logo của công ty phải trông ấn tượng như nhau mà không cần sử dụng màu sắc. Một logo sẽ tạo ấn tượng lâu dài ngay cả trong phiên bản không màu của nó.
Nó sẽ là tốt nếu bạn lần đầu tiên thiết kế logo mà không sử dụng màu sắc và nhận được sự chấp thuận của nó từ khách hàng của bạn. Sau khi phê duyệt, bạn nên bắt đầu điền biểu tượng với màu sắc bạn chọn. Bằng cách này, thiết kế sẽ xuất hiện như nhau tuyệt vời có và không có màu sắc. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng màu cho tác động mong muốn trên đối tượng mục tiêu của bạn.
4. Khả năng mở rộng
Một logo phải giữ lại tất cả các yếu tố và chi tiết của nó ngay cả khi nó được giảm xuống một kích thước nhỏ để in trên danh thiếp hoặc bút vv. Do đó, nhà thiết kế đồ họa của bạn nên tránh kết hợp nhiều chi tiết có thể chồng lên nhau hoặc bị mờ khi in kích cỡ. Thiết kế logo công ty không được thổi phồng các thành phần của nó khi in trên biển quảng cáo.
Bạn nên sử dụng lưới thiết kế để đảm bảo rằng biểu tượng của bạn có thể mở rộng được. Lưới thiết kế là một kỹ thuật hữu ích để giữ cho các yếu tố thiết kế theo một cách tương xứng trong một không gian nhất định. Điều này có nghĩa là mỗi dòng, hình dạng, hình ảnh, vv được kết hợp trong một biểu tượng sẽ được cân đối với các yếu tố khác trong thiết kế. Điều này giúp giữ cho cảm giác tỷ lệ ngay cả khi thiết kế được kéo dài quá xa trên một bề mặt lớn như biển quảng cáo. Thiết kế sẽ vẫn hiển thị rõ ràng trên một bề mặt rất nhỏ chẳng hạn như các sản phẩm nhỏ hơn cho mục đích quảng cáo.
Bạn đang tìm kiếm một thiết kế logo sáng tạo cho công ty của bạn? Bạn có thể dễ dàng thiết kế logo của mình bằng cách sử dụng các trang web cộng đồng. Một trong những lợi ích lớn nhất của là bạn có thể nhận được một logo hoàn toàn mới với mức giá thấp mà là giá cả phải chăng cho doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn. Một lợi ích khác mà công ty của bạn nắm giữ với là bạn nhận được nhiều lựa chọn thiết kế để lựa chọn. Một điều trái ngược khi bạn thuê một nhà thiết kế đồ họa đắt tiền, anh ấy cung cấp cho bạn hai đến ba khái niệm thiết kế.
VnBrand là một nền tảng hàng đầu mà hàng ngàn nhà thiết kế đồ họa và chủ doanh nghiệp sử dụng lợi thế của họ. Tất cả bạn cần làm là để khởi động một cuộc thi thiết kế logo công ty và bắt đầu nhận được hàng chục ý tưởng thiết kế mới từ nhiều nhà thiết kế logo. Bạn sẽ sớm nhận được thiết kế logo giành chiến thắng cho công ty của mình. Tất cả khoản đầu tư của bạn hoàn toàn an toàn vì VnBrand cung cấp 100% tiền hoàn lại cho khách hàng không hài lòng với kết quả.
Phần kết luận
Logo công ty của bạn phải là một thiết kế đáng nhớ mà mọi người có thể giải thích dễ dàng. Nó phải là một biểu tượng đơn giản để khách hàng mục tiêu có thể dễ dàng nhận được thông điệp thương hiệu của bạn. Biểu tượng cũng phải trông tuyệt vời bằng màu đen và trắng. Nó phải là một thiết kế có khả năng mở rộng giữ được ý nghĩa của nó khi được in trên các biển quảng cáo lớn hoặc trên các sản phẩm nhỏ như danh thiếp.
Bài viết liên quan
- › Những dấu hiệu để phát hiện một thiết kế logo tuyệt vời Bản tin thiết kế
- › Làm thế nào nhận được một logo được thiết kế có thể giúp bạn đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn? Bản tin thiết kế
- › Các loại khác nhau của thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn Bản tin thiết kế
- › Khái niệm cơ bản cho thiết kế logo ấn tượng của bạn Bản tin thiết kế
- › Tạo thiết kế logo với thông điệp ẩn Bản tin thiết kế
- › Sự khác biệt giữa công ty và sản phẩm thiết kế logo Bản tin thiết kế
- › Sử dụng màu sắc ấm áp và mát mẻ trong thiết kế logo Bản tin thiết kế
- › 5 mẹo hàng đầu để đưa thiết kế logo của bạn lên tầm cao mới Bản tin thiết kế
- › Giá trị thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn Bản tin thiết kế
- › Thiết kế logo tùy chỉnh để tạo danh tính thương hiệu độc đáo Bản tin thiết kế