
-
3Oct
Logo là một trong những thiết kế đồ họa phổ biến nhất mà chúng ta có thể thấy ở khắp mọi nơi xung quanh. Mỗi sản phẩm và dịch vụ đều có logo của công ty được in dấu là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Từ một biểu tượng kinh doanh để trở thành một bản sắc thương hiệu, logo đã đi một chặng đường dài. Là một phần không thể thiếu trong các chiến lược tiếp thị, logo giờ đây có nhiều loại khác nhau. Đảm bảo rằng thiết kế logo doanh nghiệp của bạn phù hợp với hình ảnh và cá tính của công ty bạn.
Khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp, một trong những điều đầu tiên để đảm bảo rằng bạn có một biểu tượng đáng nhớ. Điều này là do biểu tượng doanh nghiệp của bạn sẽ phục vụ bạn theo nhiều cách. Nó sẽ trở thành bản sắc doanh nghiệp của công ty bạn. Mọi người sẽ nhớ lại doanh nghiệp của bạn khi họ xem biểu tượng của bạn trong quảng cáo, trong một thị trường, trên các sản phẩm và ở nơi khác. Trong thực tế, có nhiều lý do tại sao các doanh nghiệp nhỏ cần logo.
Do đó, hãy đảm bảo rằng biểu tượng doanh nghiệp của bạn trông độc đáo và ấn tượng trên các sản phẩm của bạn. Nó phải xuất hiện tuyệt vời trên tất cả các tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Nó phải gắn liền với những nỗ lực xây dựng thương hiệu khác của bạn. Bạn phải biết về những suy nghĩ và cảm xúc mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ cảm thấy khi họ nhìn vào logo của bạn.
Vì vậy, bạn phải chắc chắn về loại biểu tượng bạn muốn có cho doanh nghiệp của mình. Thực tế có nhiều loại logo khác nhau mà các nhà thiết kế tạo ra trong những ngày này. Bạn nên cẩn thận chọn một loại logo cụ thể truyền tải tính cách của thương hiệu của bạn.
Dưới đây là một số loại thiết kế logo khác nhau cho doanh nghiệp của bạn
1. Chữ cái
Biểu tượng chữ cái cũng được gọi là biểu tượng monogram. Bạn có thể đã lưu ý các logo của IBM, CNN, HP và HBO. Những biểu tượng kinh doanh nổi tiếng này là những ví dụ tuyệt vời về chữ cái. Chúng được tạo ra dưới dạng tên viết tắt của tên công ty. Mục đích ở đây là rút ngắn tên công ty dài bằng 2 hoặc 3 từ được sử dụng. Các chữ cái đầu được thiết kế để tạo ra nhận dạng thương hiệu. Các biểu tượng monogram này hoàn toàn đại diện cho tổ chức của họ.
Một thiết kế logo chữ được dựa trên việc sử dụng thông minh của kiểu chữ có một vài từ. Loại biểu tượng này thường là ví dụ về thiết kế logo đơn giản vì chỉ có ban đầu của công ty được sử dụng làm yếu tố thiết kế chính. Vì vậy, nếu tên của công ty quá dài, một biểu tượng chữ cái sẽ là một lựa chọn tốt khi chọn loại biểu tượng. Ví dụ, thay vì Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia, NASA dễ nhớ hơn nhiều. Do đó, logo của công ty có chữ cái đầu tiên.
2. Wordmarks
Các logo Wordmarks cũng được biết đến với tên logotypes. Các biểu trưng này tương tự như một chữ cái. Thiết kế logo wordmark chỉ dựa trên tên doanh nghiệp. Đây là các biểu tượng dựa trên phông chữ. Một trong những ví dụ tốt nhất của các logo như vậy là của Coca-Cola và Visa.
Một nhà thiết kế logo có kinh nghiệm sẽ đi cho logo wordmark khi một công ty có một tên riêng biệt. Logo của Google là một ví dụ khác. Khi một nhà thiết kế sử dụng một kiểu chữ mạnh để tạo biểu tượng chữ, nó giúp xây dựng một bản sắc thương hiệu mạnh. Thông thường, một nhà thiết kế phải quyết định nếu một logo wordmark hoặc logo tượng trưng tốt hơn cho một công ty. Điều này là do cả hai loại biểu tượng này đều nói chính xác cho một doanh nghiệp.
Sự tập trung của một nhà thiết kế logo sẽ chọn một kiểu chữ một cách cẩn thận khi tạo biểu tượng dấu từ vì trọng tâm là tên của công ty. Nhiều nhà thiết kế thích tạo phông chữ đặc biệt cho một biểu tượng như vậy. Bằng cách này, họ có thể nắm bắt được bản chất của một doanh nghiệp đại diện cho điều gì. Vì lý do này, hầu hết các nhãn hiệu thời trang có logo chữ. Những logo này có phông chữ trang nhã để thể hiện sản phẩm cao cấp của các công ty.
3. Biểu tượng Logo
Được biết đến như là nhãn hiệu ảnh, biểu tượng logo hoặc thương hiệu là thiết kế logo dựa trên đồ họa. Một ví dụ điển hình về các logo như vậy là biểu trưng của Apple. Logo chim Twitter và biểu tượng Bullseye Target cũng là những ví dụ đầy cảm hứng. Vì các thương hiệu này hiện đã được thiết lập và công nhận, logo của họ giữ trạng thái mang tính biểu tượng.
Đối với các công ty mới, tuy nhiên, để có một biểu tượng biểu tượng có thể được khôn lanh vì họ không có sự công nhận thương hiệu mạnh. Khi bạn quyết định có một biểu tượng hình ảnh hoặc biểu tượng cho doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo rằng hình ảnh bạn chọn có liên quan và ấn tượng.
Đây là một trong những mẹo quan trọng để thiết kế logo của bạn. Hãy nhớ rằng biểu tượng sẽ gắn bó với công ty của bạn. Vì vậy, hãy nghĩ về hình ảnh bạn chọn cho thiết kế logo của mình. Bạn có thể chơi với tên công ty của bạn để tạo ra một biểu tượng. Hoặc bạn có thể giải quyết cho một biểu tượng có ý nghĩa sâu sắc hơn.
4. Nhãn hiệu Logo trừu tượng
Một nhãn hiệu logo trừu tượng sử dụng một hình ảnh trừu tượng và là một loại biểu tượng hình ảnh cụ thể. Thông thường, thay vì một hình ảnh dễ nhận biết, các biểu tượng này có các dạng hình học trừu tượng. Pepsi chia vòng tròn là một ví dụ về các logo như vậy. Logo hoa adidas là một ví dụ tuyệt vời khác về dấu ấn logo trừu tượng.
Nhãn hiệu logo trừu tượng được ưu tiên khi nhà thiết kế dự định ngưng tụ thương hiệu thành một hình ảnh duy nhất. Nhưng có một số biểu tượng trừu tượng dễ nhận biết. Các logo như vậy có một hình ảnh dễ nhận biết được tạo ra như một hình ảnh trừu tượng.
Một trong những lợi ích của một nhãn hiệu logo trừu tượng là bạn có thể truyền đạt một cách tượng trưng những gì công ty của bạn đại diện. Bạn không phải lo lắng về những tác động văn hóa của một hình ảnh cụ thể mà bạn sử dụng cho logo của mình. Logo Nike là một ví dụ về một biểu tượng thể hiện sự tự do và chuyển động.
5. Mascots
Logo linh vật được sử dụng chủ yếu để tạo ra một số thú vị trong thiết kế. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo thương hiệu của riêng mình bằng biểu tượng của mình, hãy truy cập loại biểu tượng này. Logo KFC và logo Mr Peanut là những ví dụ tuyệt vời về các logo từ thể loại logo linh vật. Bạn tạo một nhân vật đại diện cho công ty và doanh nghiệp của bạn. Những nhân vật này sau đó trở thành đại sứ của công ty bạn. Đôi khi biểu tượng linh vật cũng được xem là biểu tượng động.
Chủ yếu là, các công ty muốn nhắm mục tiêu đến gia đình và trẻ em khi khách hàng của họ chọn biểu trưng linh vật. Những logo này tạo ra một bầu không khí lành mạnh. Bạn có thể đã nhận thấy làm thế nào linh vật tạo ra một bầu không khí năng động tại một sự kiện thể thao.
6. Logo kết hợp
Biểu tượng dấu kết hợp sử dụng các phần tử của biểu tượng dấu từ và dấu trừu tượng. Có một sự kết hợp sử dụng một dấu hiệu hình ảnh, nhãn hiệu, và các yếu tố biểu tượng linh vật. Trong các logo này, nhà thiết kế sử dụng hình ảnh và văn bản song song được trình bày trong thiết kế. Chủ yếu là hình ảnh và văn bản được xếp chồng lên nhau. Logo Burger King và Lacoste là những ví dụ điển hình nhất về logo kết hợp.
Một biểu tượng dấu kết hợp là một sự lựa chọn linh hoạt vì sự tham gia của hình ảnh và văn bản. Cả văn bản và hình ảnh hoặc linh vật đều hoạt động cùng nhau để xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh. Một ưu điểm nữa là mọi người bắt đầu liên kết tên công ty của bạn với một biểu tượng hoặc dấu hiệu ảnh. Cả hai yếu tố hình ảnh và văn bản này tạo ra một hình ảnh riêng biệt với nhau và giúp nhận diện thương hiệu.
Vì vậy, đây là những loại thiết kế logo chính. Logo nào phù hợp nhất với logo của công ty bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thông điệp thương hiệu và tính cách thương hiệu của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định loại logo cho doanh nghiệp của bạn.
Khi suy nghĩ về việc tạo ra một logo đáng nhớ cho doanh nghiệp của bạn, một lựa chọn để khám phá là bạn crowdsource logo của bạn làm việc. Có rất nhiều lợi thế của cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn nhận được thiết kế logo chiến thắng của bạn ở một mức giá phải chăng để không có gánh nặng cho ngân sách nhỏ của bạn. Bạn có quyền truy cập vào nhiều khái niệm thiết kế mới từ nhiều nhà thiết kế logo công ty. Bạn có thể tích cực tương tác với các nhà thiết kế của bạn để có được một biểu tượng tùy chỉnh.
VnBrand là một nền tảng cộng đồng hàng đầu cho các chủ doanh nghiệp để tận dụng một số dịch vụ thiết kế đồ họa như thiết kế logo, thiết kế trang web, vv Tất cả những gì bạn cần làm là khởi chạy cuộc thi thiết kế logo tại trang web này và nhận được một biểu tượng xứng đáng đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Trang web cung cấp cho bạn 100% tiền lại đảm bảo nếu bạn không thích các mục thiết kế và muốn toàn bộ tiền của bạn trở lại.
Phần kết luận
Có nhiều loại thiết kế logo khác nhau. Chủ yếu, một logo kinh doanh có thể được phân loại thành các chữ cái, dấu từ, hình ảnh, biểu tượng, và biểu tượng kết hợp có các thành phần của cả biểu tượng và biểu tượng văn bản. Một công ty nên lựa chọn một loại logo cụ thể sau khi xem xét tính cách thương hiệu của nó.
Bài viết liên quan
- › Các khía cạnh cơ bản nhưng quan trọng trong thiết kế logo của công ty bạn Bản tin thiết kế
- › Những dấu hiệu để phát hiện một thiết kế logo tuyệt vời Bản tin thiết kế
- › Làm thế nào nhận được một logo được thiết kế có thể giúp bạn đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn? Bản tin thiết kế
- › Khái niệm cơ bản cho thiết kế logo ấn tượng của bạn Bản tin thiết kế
- › Tạo thiết kế logo với thông điệp ẩn Bản tin thiết kế
- › Sự khác biệt giữa công ty và sản phẩm thiết kế logo Bản tin thiết kế
- › Sử dụng màu sắc ấm áp và mát mẻ trong thiết kế logo Bản tin thiết kế
- › 5 mẹo hàng đầu để đưa thiết kế logo của bạn lên tầm cao mới Bản tin thiết kế
- › Giá trị thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn Bản tin thiết kế
- › Thiết kế logo tùy chỉnh để tạo danh tính thương hiệu độc đáo Bản tin thiết kế