
-
8Oct
Các công ty đặt mục tiêu kinh doanh của riêng mình. Nhưng để đạt được những mục tiêu này là khó khăn do sự cạnh tranh cao từ các doanh nghiệp đối thủ. Mỗi công ty đang nỗ lực để giành lấy thị phần bằng cách thúc đẩy nhiều khách hàng hơn. Ở đây, thiết kế logo đáng nhớ có thể giúp họ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Do đó, việc thiết kế logo có thể giúp đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn theo nhiều cách.
Các doanh nhân thành công thừa nhận tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu như một yếu tố quan trọng trong việc đáp ứng các mục tiêu kinh doanh. Xây dựng thương hiệu là tất cả về giao tiếp với người tiêu dùng theo cách mà họ nhận được một thông điệp.
Nhưng thông điệp phải hơi khác so với các doanh nghiệp đối thủ. Chúng tôi thường kết hợp một thương hiệu với logo của nó, đó là một bản sắc của công ty trong một thị trường. Một thiết kế logo đáng chú ý giúp xây dựng nhận thức của công chúng về một công ty và các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
Nhưng tất cả các chuyên gia đều đồng ý rằng xây dựng thương hiệu về cơ bản là về giao tiếp. Đây là lý do các công ty khởi nghiệp muốn tên công ty của họ dễ dàng nhận ra. Họ cũng muốn một logo mà mọi người có thể liên quan dễ dàng. Theo khảo sát, người tiêu dùng chỉ mất 10 giây để có ấn tượng đầu tiên về một logo thương hiệu.
Đây là cách thiết kế logo có thể giúp bạn đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn?
1. Tạo danh tính thương hiệu
Thiết kế logo ấn tượng của bạn có thể giúp bạn xây dựng bản sắc thương hiệu của mình. Điều quan trọng là bạn dự tính tính cách thực sự của doanh nghiệp của bạn để nó có thể được tiếp thị hiệu quả. Bằng cách chiếu thương hiệu của bạn theo cách đặc biệt, doanh nghiệp của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Chiến lược xây dựng thương hiệu được suy nghĩ tốt có thể giúp kết hợp một nền văn hóa đặc biệt trong doanh nghiệp của bạn. Logo của bạn do đó sẽ có thể để lại một ấn tượng mạnh mẽ về khách hàng tiềm năng của bạn.
Hãy nhớ rằng nếu thiết kế logo của bạn hoàn hảo và mô tả chính xác thương hiệu của bạn, bạn có thể lấy các yếu tố thiết kế của nó để tạo ra các thiết kế khác cho các chiến dịch tiếp thị. Ví dụ: bạn có thể mượn màu sắc, phông chữ và các yếu tố khác từ biểu tượng của mình khi tạo thiết kế tài liệu. Điều này có nghĩa là logo của bạn sẽ hoạt động như một cơ sở và hướng dẫn trong việc thiết kế các tài liệu tiếp thị của bạn.
2. Đưa ra sự tín nhiệm cho doanh nghiệp của bạn
Mọi người thích mua các mặt hàng có thương hiệu. Điều này là bởi vì họ tin rằng các sản phẩm này có chất lượng vượt trội. Họ cho rằng đó là do giá trị thương hiệu mà họ nhận thấy trong một sản phẩm. Đây là những gì chúng ta biết là sức mạnh của một thương hiệu và logo của bạn là một biểu hiện của thương hiệu của bạn. Nếu một thiết kế logo hấp dẫn, độc đáo và chuyên nghiệp được tạo ra, khách hàng sẽ tin vào doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.
Không chỉ logo, nhưng ngay cả thiết kế trang web thân thiện với người dùng của bạn có logo của bạn ở trên cùng sẽ khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
3. Làm cho doanh nghiệp dễ dàng nhận biết
Mọi người nhớ hình ảnh dễ dàng. Hình ảnh trực quan vẫn còn trong bộ nhớ của bạn trong một thời gian dài. Logo là hình ảnh với mục đích. Nếu thiết kế logo doanh nghiệp của bạn là một tác phẩm của hình ảnh độc đáo nổi bật so với các biểu tượng khác, nó giúp mọi người nhận ra doanh nghiệp của bạn trong nháy mắt. Khách hàng có thể quên tên công ty, nhưng họ vẫn nhớ logo của nó. Ví dụ: logo vòm màu vàng của McDonald là ký ức của mọi người. Nhưng không phải tất cả trong số họ có thể nhớ tên công ty ngay lập tức.
Ngay cả các thiết kế khác của bạn như thiết kế thẻ kinh doanh trở nên đáng nhớ khi logo ấn tượng của bạn được in trên đó. Vì vậy, một logo tuyệt vời cũng thêm giá trị vào danh thiếp của bạn.
4. Có cạnh tiếp thị hơn đối thủ cạnh tranh
Một thiết kế logo đáng nhớ có thể giúp bạn đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn. Logo là công cụ của bạn để tạo thương hiệu. Vì vậy, với một biểu tượng ấn tượng như vậy bạn lái xe khách hàng một cách dễ dàng. Đây là lý do mà các công ty toàn cầu có biểu tượng mang tính biểu tượng. Logo như vậy hoạt động như một nam châm để thu hút khách hàng. Với logo đáng nhớ, bạn có thêm một chút lợi thế.
Ngày nay, bạn phải sử dụng mọi công cụ theo ý của bạn để vượt qua cuộc thi, và một thương hiệu mạnh là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ. Một biểu tượng tùy chỉnh đẹp mà người tiêu dùng thích sẽ mang đến cho bạn thêm một chút lợi thế nào đó, bạn cần phải chọn họ làm sản phẩm của bạn. Với logo được thiết kế chiến lược tại chỗ, tài liệu chiến dịch tiếp thị của bạn như thiết kế bao bì sẽ tạo ra tác động mong muốn đến khách hàng.
5. Gửi tin nhắn thương hiệu của bạn
Công ty của bạn phải có thông điệp cho khách hàng mục tiêu của bạn. Một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp có thể tạo thông điệp của bạn thông qua việc sử dụng các phần tử màu sắc cụ thể vv. Một logo có mặt ở mọi nơi trên sản phẩm, bao bì, tài liệu quảng cáo, trang web, v.v. Nó thậm chí trở thành một phần trong thiết kế tờ rơi của bạn và các chiến dịch quảng cáo khác để phân phối thông tin công ty của bạn cho khách hàng. Vì vậy, thông điệp thương hiệu của bạn được chuyển tải tới tất cả những người đang mua sản phẩm của bạn, truy cập trang web của bạn, đọc tài liệu của bạn, v.v.
6. Logo tăng doanh thu
Một thiết kế logo nổi bật cũng có thể giúp tăng doanh số bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Biểu tượng có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng doanh thu theo ba cách. Đầu tiên, logo có khả năng nâng cao ấn tượng đầu tiên của khách hàng. Vì họ rất ấn tượng với logo và thông điệp của nó, họ cũng tạo nên một ý kiến tuyệt vời của doanh nghiệp. Điều đó thu hút họ hướng tới các sản phẩm của công ty.
Khi khách hàng tiềm năng lướt qua biểu tượng lần đầu tiên, họ nhận được ấn tượng tích cực hoặc tiêu cực. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng thiết kế logo của bạn là trung lập và nó nên được chấp nhận cho tất cả các nền văn hóa. Điều này là do nếu một biểu tượng gợi lên cảm xúc tiêu cực, mọi người sẽ tránh mua các sản phẩm của thương hiệu cụ thể đó.
Thứ hai, biểu tượng lấp đầy khách hàng bằng những cảm xúc như tin tưởng và bảo mật. Một nhà thiết kế đồ họa sử dụng sức mạnh của màu sắc để gợi lên một phản ứng cảm xúc. Thứ ba, logo của bạn giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật trong đám đông của các đối thủ cạnh tranh khác.
7. Chọn loại logo hoàn hảo
Có ba loại logo chủ yếu. Đây là các biểu tượng dựa trên phông chữ, chủ yếu có tên công ty bằng chữ cái lớn và đậm. Logo như vậy là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách nhỏ để tiếp thị. Tên công ty trong bản thân logo trở thành quảng cáo cho công ty.
Danh mục thứ hai là các biểu tượng dựa trên hình minh họa. Các biểu trưng này mô tả chính xác doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể được thể hiện qua việc sử dụng một số hình minh họa thú vị. Loại biểu trưng thứ ba là những biểu tượng có biểu tượng trừu tượng. Bạn có thể lấy swoosh của Nike làm ví dụ về biểu tượng trừu tượng.
Đối với các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ, logo dựa trên thiết kế minh họa được coi là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng tham gia và tạo ra một số hứng thú cho người xem trong một biểu tượng bằng cách sử dụng hình minh họa. Biểu tượng dựa trên phông chữ phải là lựa chọn cho thương hiệu mạnh.
8. Chọn màu phù hợp
Màu sắc làm cho logo xuất hiện một cách trực quan dễ chịu. Một nhà thiết kế đồ họa chuyên gia chọn màu sắc xem xét nhiều khía cạnh. Thiết kế chỉ kết hợp những màu sắc phản ánh giá trị kinh doanh cốt lõi của một thương hiệu. Hồ sơ xã hội, kinh tế vv của khách hàng mục tiêu cũng là cơ sở cho việc sử dụng màu sắc.
Chủ yếu, màu neon là tốt nhất để tạo ra một ấn tượng táo bạo trong khi màu pastel mềm mại được xây dựng tâm trạng ánh sáng trong một thiết kế. Màu xanh là màu sắc cho sự thân thiện và xã hội hóa. Vàng và cam gợi lên cảm giác về năng lượng. Tương tự, màu xám, hải quân và màu đen được liên kết với quyền hạn. Màu đỏ chủ yếu được sử dụng để truyền tải một thông điệp về niềm đam mê, tình yêu và sự hung hăng.
Khi bạn có biểu trưng, bảng màu của nó sẽ được sử dụng làm điểm chuẩn cho các thiết kế đồ họa khác của bạn như trang web, tài liệu quảng cáo, danh thiếp và thậm chí thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động.
9. Nó nên là một thiết kế đơn giản
Một thiết kế logo đơn giản truyền tải thông điệp thương hiệu của mình ngay lập tức và hiệu quả cho khách hàng tiềm năng. Sử dụng các phương pháp thiết kế tối thiểu, ngụ ý rằng thu hút khách hàng của bạn với các yếu tố thiết kế tối thiểu. Loại bỏ tất cả các dòng, màu sắc, kiểu chữ bổ sung. Hãy xem cách biểu tượng của các công ty toàn cầu phát triển từ sự phức tạp đến sự đơn giản.
Tạo một logo với một hoặc hai màu và kiểu chữ. Trong thực tế, sự đơn giản của thiết kế là mong muốn trong các tài liệu tiếp thị khác của bạn như tài liệu quảng cáo, thẻ và thiết kế quảng cáo.
10. Làm cho nó linh hoạt
Logo của bạn sẽ được đặt ở các vị trí khác nhau với nhiều kích cỡ khác nhau. Trên thực tế, một biểu tượng xuất hiện trên nhiều thứ khác nhau ngay từ sản phẩm đến quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn có thể in logo của mình bằng một kích thước tem nhỏ với kích cỡ lớn của biển quảng cáo. Do đó, logo phải có khả năng mở rộng. Nó không nên mất đi ý nghĩa của nó về tỷ lệ khi thổi lên trong kích thước để phù hợp với một thiết kế bảng quảng cáo. Nó cũng nên được nhìn thấy rõ ràng trên một sản phẩm khuyến mại như bút.
Một logo đa năng sẽ trông ấn tượng trong phiên bản không màu của nó. Bạn sẽ gửi bản sao các tài liệu có logo của bạn. Bạn sẽ quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên báo chí, tạp chí địa phương, vv, nơi biểu tượng sẽ xuất hiện màu đen và trắng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng thiết kế logo của bạn trông mạnh mẽ và hấp dẫn mà không có màu sắc quá.
Đây là những điểm chính mà bạn cần lưu ý để tạo ra một thiết kế logo nổi bật nổi bật. Chỉ một biểu trưng như vậy sẽ làm tăng thêm giá trị cho chiến dịch tiếp thị của bạn để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.
Bạn cũng cần một logo nổi bật cho khởi động của bạn mặc dù một ngân sách thấp? Khởi động của bạn có thể đủ khả năng dịch vụ thiết kế đồ họa chất lượng tuyệt vời mặc dù tuyến đường. Bạn có thể gửi logo của bạn đến VnBrand, một nền tảng hàng đầu cho các chủ doanh nghiệp, những người cần đồ vật thiết kế đồ họa.
Chỉ cần khởi chạy cuộc thi thiết kế logo của bạn với mức giá thấp và nhận hàng chục ý tưởng biểu trưng mới từ nhiều nhà thiết kế đồ họa. Hơn nữa, nếu không thích thiết kế, trang web sẽ trả lại tiền của bạn theo chính sách Đảm bảo hoàn tiền 100%.
Phần kết luận
Nếu một logo được thiết kế đúng đắn bằng cách xem xét các khía cạnh chính của nó, nó sẽ hướng khách hàng theo cách của bạn. Biểu tượng kinh doanh như vậy trở thành bản sắc thương hiệu ấn tượng của bạn. Mọi người nhận được thông điệp kinh doanh cốt lõi của bạn khi liếc nhìn logo của bạn. Khi các lệnh biểu trưng đó tôn trọng mọi người, họ tin tưởng các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và nó giúp đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.
Bài viết liên quan
- › Các khía cạnh cơ bản nhưng quan trọng trong thiết kế logo của công ty bạn Bản tin thiết kế
- › Những dấu hiệu để phát hiện một thiết kế logo tuyệt vời Bản tin thiết kế
- › Các loại khác nhau của thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn Bản tin thiết kế
- › Khái niệm cơ bản cho thiết kế logo ấn tượng của bạn Bản tin thiết kế
- › Tạo thiết kế logo với thông điệp ẩn Bản tin thiết kế
- › Sự khác biệt giữa công ty và sản phẩm thiết kế logo Bản tin thiết kế
- › Sử dụng màu sắc ấm áp và mát mẻ trong thiết kế logo Bản tin thiết kế
- › 5 mẹo hàng đầu để đưa thiết kế logo của bạn lên tầm cao mới Bản tin thiết kế
- › Giá trị thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn Bản tin thiết kế
- › Thiết kế logo tùy chỉnh để tạo danh tính thương hiệu độc đáo Bản tin thiết kế