
-
1Oct
Thiết kế đồ họa thể hiện thông điệp của họ về một thiết kế thông qua màu sắc. Nhưng chỉ một màu được sử dụng một cách chiến lược sẽ gợi lên một cảm xúc dự định từ người xem. Quyết định kết hợp các màu cụ thể thường được thực hiện đầu tiên bằng cách xem xét tính cách thương hiệu của một công ty. Vì vậy, một nhà thiết kế có thể chọn màu sắc ấm áp hoặc mát mẻ hoặc có thể kết hợp chúng để tạo ra một thiết kế logo độc đáo.
Nhà thiết kế đồ họa đặt rất nhiều sự nhấn mạnh vào việc lựa chọn đúng màu sắc khi thiết kế logo. Điều này là do tâm trí con người nhạy cảm với hình ảnh và phản ứng nhanh chóng với những gì nó thấy. Màu sắc tấn công tâm trí của chúng tôi một cách có ý thức hoặc tiềm thức. Vì vậy, thông điệp từ màu sắc là bất kỳ cách nào được đăng ký trong tâm trí của chúng tôi. Hãy nhớ rằng thư có thể là dương hoặc âm.
Ví dụ, nếu một logo gợi lên một số niềm đam mê, đó là thông điệp mà nó muốn truyền đạt cho người xem. Nhưng nếu nhà thiết kế sử dụng sai màu sắc khác nhau, điều đó cũng sẽ gợi lên một cảm xúc sai lầm. Logo như vậy sẽ không thể nhắm mục tiêu khách hàng. Nhưng người xem sẽ nhận được một tin nhắn, mặc dù nó sẽ không phải là một công ty muốn.
Các nhà thiết kế đồ họa hiện đại biết về tâm lý của màu sắc. Họ sử dụng tâm lý học để mang lại sự cộng hưởng cho thiết kế logo của họ hoặc thiết kế khác. Các công ty tận dụng tốt tác động của cảm xúc về màu sắc để thúc đẩy khách hàng. Vì vậy, một nhà thiết kế chuyên nghiệp có kiến thức tốt về cách thức màu sắc hoạt động trong một thiết kế.
Màu sắc chủ yếu được phân loại là ấm áp và mát mẻ. Nhưng nhiệt độ ấm và mát cho biết nhiệt độ. Vì vậy, màu sắc có thể làm cho một cảm giác xung quanh ấm áp và mát mẻ? Vâng, đó không phải là trường hợp. Chúng tôi gọi màu sắc ấm áp bởi vì họ tâm lý làm cho chúng ta cảm thấy ấm áp. Ví dụ, nếu bạn sống trong một khí hậu nóng và muốn có được một số cảm giác thư giãn, sử dụng màu sắc mát mẻ trong nội thất nhà bạn. Tương tự như vậy, để cảm thấy ấm hơn trong khí hậu lạnh, sử dụng màu sắc ấm áp.
Màu sắc cũng có thể ảnh hưởng đến ánh sáng khả kiến. Ví dụ, màu sắc mát mẻ phản chiếu ánh sáng nhiều hơn màu tối hoặc ấm. Điều này có nghĩa là để làm sáng một không gian tối hơn nhận được ít ánh sáng mặt trời, bạn nên sử dụng màu sắc phản chiếu ánh sáng. Tương tự, nếu một căn phòng có quá nhiều ánh sáng, để làm giảm hiệu ứng của nó, hãy sử dụng các màu tối hơn, có thể có màu ấm hoặc lạnh.
Màu sắc rất quan trọng đối với các nhà thiết kế logo khi họ muốn mô tả một biểu tượng tạo thông điệp cho khách hàng của mình. Một trong những lý do cho màu sắc là rất quan trọng để thiết kế logo là họ có khả năng gợi lên những cảm xúc cụ thể. Trong thực tế, hầu hết các nghệ thuật như tranh vẽ, kịch, phim và những người khác sử dụng màu sắc để tạo ra một môi trường phù hợp với cảm xúc của con người.
Màu sắc cơ bản của hai loại - ấm áp và mát mẻ. Các nhà thiết kế logo đưa ra lựa chọn khôn ngoan từ các danh mục này phù hợp với bản chất của doanh nghiệp của khách hàng. Tuy nhiên, nghiên cứu về kinh doanh và lối sống của khách hàng cũng quan trọng để gửi một thông điệp kinh doanh chính xác bằng cách kết hợp các Màu Thiết kế Logo phù hợp.
Dưới đây là một số sử dụng thiết kế logo ấm áp và tuyệt vời
1. Màu sắc ấm áp
Trên bánh xe màu, màu sắc ấm áp từ màu vàng đến đỏ-tím. Những màu sắc gợi nhớ đến lửa hoặc mặt trời được gọi là màu sắc ấm áp. Những màu sắc và màu sắc là màu đỏ, cam, vàng và hồng.
Nhưng khi chúng ta nói rằng một màu sắc ấm áp hoặc mát mẻ, chúng ta lấy ý nghĩa cảm xúc và tâm lý của nó. Các đặc tính phản xạ và đặc tính hấp thụ ánh sáng của màu sắc không liên quan gì đến độ ấm hoặc độ mát của màu sắc. Vì vậy, khi chúng ta nói rằng một màu sắc ấm áp hoặc mát mẻ, nó cho thấy vị trí của nó trên bánh xe màu.
Màu ấm áp có màu đỏ và vàng. Màu đỏ là màu sắc cho niềm đam mê nóng bỏng của tình yêu, năng lượng, hứng thú và phiêu lưu. Do đó, màu đỏ là màu sắc để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Hầu hết các công ty thức ăn nhanh sử dụng màu đỏ trong logo của họ để đảm bảo sự chú ý của khách hàng. Các doanh nghiệp tham gia sản xuất xe cũng sử dụng màu đỏ để mô tả năng lượng. CNN, Lays, Toyota, Macdonald, Coca Cola là một số thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu đỏ trong logo của họ.
Màu vàng là một màu ấm áp khác được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem. Màu này mô tả sự vui tươi, tích cực, ánh nắng mặt trời, sự ấm áp, niềm vui và mối quan tâm. Các doanh nghiệp sử dụng màu vàng trong thiết kế logo để hiển thị hình ảnh tích cực và đầy nắng của các sản phẩm và dịch vụ của họ. Shell, National Geographic, Nikon và DHL là một số thương hiệu toàn cầu sử dụng màu vàng trong logo.
Thiết kế đồ họa có màu sắc ấm áp như năng động và sống động. Một tác động tâm lý đến người xem là những màu sắc này làm cho xung quanh dường như lớn hơn, thân thiện, hấp dẫn và lôi cuốn. Những màu sắc này thể hiện sự ấm áp của mối quan hệ.
Vì vậy, các nhà thiết kế thường chọn màu sắc ấm áp để truyền đạt năng lượng, xã hội và hạnh phúc. Lấy ví dụ như thiết kế logo của McDonald. Nó có màu vàng và đỏ là hai màu ấm áp phù hợp với năng lượng của những người trẻ tuổi là những khách hàng mục tiêu cho chuỗi thức ăn nhanh.
Đây là mô tả nhanh về màu sắc ấm áp. Chúng tôi đưa ra ở đây những cảm xúc liên quan đến màu sắc.
Màu đỏ - Đam mê, yêu, giận dữ, đói, cấp bách
Cam - Thu hút, tuổi trẻ, sự chú ý, sức khỏe, sự giàu có
Vàng - Lạc quan, tươi mát, trẻ trung, ấm áp, cổ vũ
Hồng - Lãng mạn, ngây thơ, nhạy cảm, thông cảm, nhạy cảm, dịu dàng
2. Khi nào sử dụng màu ấm?
Các nhà thiết kế đồ họa thường sử dụng màu sắc ấm áp khi những cảm xúc như năng lượng, nhiệt huyết, hạnh phúc, v.v. được chuyển tải. Bạn nên nghĩ đến việc sử dụng các màu ấm chỉ khi thông điệp thương hiệu của khách hàng của bạn có một số hình thức gây hấn trong đó. Điều này ngụ ý rằng cảm giác đam mê và tình yêu được thể hiện rõ nhất qua việc sử dụng các màu ấm. Vì vậy, đầu tiên có được tính cách thương hiệu của bạn và thông điệp của nó.
Khi thiết kế logo, bạn có thể sử dụng các màu này với màu sắc mát mẻ nhưng hãy chắc chắn rằng bạn biết cách sử dụng các màu tương phản với nhau. Tin nhắn của bạn sẽ là cơ sở cho việc lựa chọn màu sắc.
Tuy nhiên, màu sắc ấm áp như màu đỏ rất khó để kết hợp trong một thiết kế. Điều này là do màu đỏ có thể dễ dàng chế ngự các màu khác trong một thiết kế. Tương tự như vậy, màu hồng có thể xuất hiện quá màu sắc cho thông điệp thương hiệu của bạn. Điều quan trọng là cách bạn trộn và ghép màu theo nhu cầu của tin nhắn của bạn.
Một số nhà thiết kế logo thích sử dụng màu trắng hoặc trung tính đơn giản khi làm việc với màu sắc ấm áp. Phương pháp này giúp họ làm cho màu sắc tươi sáng, sắc nét và sạch sẽ. Nếu bạn sử dụng lược đồ màu tối, kết quả ngược lại sẽ là kết quả nếu bạn muốn.
Nếu bạn muốn tạo hiệu ứng tương phản, hãy đặt các màu ấm siêu sáng trên nền tĩnh. Kỹ thuật này cũng sẽ giúp bạn trong việc tạo ra các thiết kế đồ họa khác như thiết kế trang web với tác động mong muốn đến người xem.
Một cách để làm việc với màu ấm là sử dụng quy tắc 80/20. Quy tắc này nói rằng 80% canvas của bạn sẽ có những thứ trung tính như nền. Trong khung 20% còn lại, sử dụng màu sắc mạnh. Thực hiện theo quy tắc tương tự khi sử dụng kết hợp màu sắc ấm áp và mát mẻ.
Nó cũng được khuyến khích sử dụng blues, greens và violet trong 20% palette, và 80% nên có màu đỏ, vàng, hồng và cam.
Màu sắc thú vị
Các màu sắc mát mẻ được đặt ở nửa kia của bánh xe màu chỉ đối diện với màu sắc ấm áp. Những màu này bao gồm màu xanh, xanh lá cây và màu tím. Chủ yếu, những màu sắc này đứng trên bầu trời, không gian, nước và thiên nhiên.
Ý nghĩa
Màu sắc mát mẻ mang đến cho chúng ta một tâm trạng thư thái, yên tĩnh và an toàn. Các nhà thiết kế có những màu sắc đáng tin cậy và hài hòa. Chúng sử dụng màu sắc mát mẻ như màu trung tính khi chúng không muốn kết hợp màu sắc sắc nét hơn.
Màu sắc mát mẻ chính duy nhất là màu xanh trên bánh xe màu. Điều này có nghĩa rằng tất cả các màu sắc mát mẻ có một số bóng màu xanh trong đó. Vì vậy, các nhà thiết kế thường pha trộn một màu sắc ấm áp và mát mẻ để làm cho màu sắc mát mẻ. Ví dụ, để làm cho màu tím, bạn có thể trộn màu đỏ và màu xanh.
3. Khi sử dụng
Thường thì các nhà thiết kế sử dụng màu sắc mát mẻ khi họ tạo tài liệu tiếp thị cho doanh nghiệp. Logo của bạn nên chứa màu sắc mát mẻ tốt nhất là khi massage thương hiệu của bạn là về sự mát mẻ và tăng trưởng.
Ví dụ: trang phương tiện truyền thông xã hội thường có màu xanh dương, ngụ ý sự tin cậy và tin cậy. Các tổ chức tài chính cũng sử dụng màu sắc mát mẻ để truyền tải thông điệp của họ tới khách hàng. Bạn nên sử dụng màu xanh lá cây để gợi lên cảm giác hài hòa tự nhiên.
Trong số các màu sắc mát mẻ, màu xanh lá cây và màu xanh thường được sử dụng. Màu xanh lá cây đại diện cho sự tươi mát của thiên nhiên, sự mát mẻ, tăng trưởng, vẻ đẹp và số lượng. Màu xanh lá cây có tác động lớn đến thương hiệu và người tiêu dùng. Màu này cũng được sử dụng để mô tả rằng một doanh nghiệp thân thiện với môi trường.
Màu xanh là một màu sắc khác để thể hiện sự bao la, chiều sâu, sự bình tĩnh, chiều cao, sự trung thành và thành công thông qua một biểu tượng. Vì nước và bầu trời có liên quan đến màu xanh, nó thể hiện sự nhất quán. Đa số các tổ chức chính phủ, các tổ chức y tế, và các doanh nghiệp dựa trên công nghệ, các công ty nước uống sử dụng chiến lược này trong Màu Sắc Thiết Kế Logo.
Dưới đây là một phân tích về màu sắc mát mẻ và cảm xúc mà chúng gợi lên.
Xanh dương - lòng trung thành, chân lý, chiều sâu, sự tự tin và sự ổn định
Xanh lá cây - sự hài hòa, tươi mát, tăng trưởng, khả năng sinh sản và an toàn
Violets - sự giàu có, tham vọng, quyền lực, sáng tạo và tiền bản quyền
4. Tạo số dư
Đôi khi, các nhà thiết kế đồ họa thích sử dụng sự kết hợp giữa màu sắc ấm áp và mát mẻ trong một logo. Họ muốn làm một logo đáng nhớ theo cách này. Nó cũng có thể là một tính cách thương hiệu của một sản phẩm hoặc công ty có thể yêu cầu sử dụng hỗn hợp các màu sắc này. Trong trường hợp đó, hãy đảm bảo rằng logo của bạn không để một bộ màu chiếm ưu thế.
Ví dụ, bạn có thể sử dụng các tông màu ấm áp làm bảng màu chính. Nhưng kết hợp một số yếu tố của màu sắc mát mẻ [và ngược lại]. Vì vậy, hãy thử tấn công một số tương phản và cân bằng, tùy thuộc vào tâm trạng bạn muốn tạo cho người xem. Một biểu tượng kinh doanh như vậy sẽ giúp xây dựng logo và bản sắc thương hiệu.
Vì vậy, đây là những điểm chính chúng tôi muốn thảo luận về việc sử dụng màu sắc ấm áp và mát mẻ.
Bạn cũng đang nghĩ đến việc tạo ra một logo cho công ty của bạn? Bạn có thể phụ thuộc vào các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp có thể thực hiện công việc với mức giá phải chăng. Để làm như vậy, bạn nên logo của bạn làm việc để VnBrand, một thị trường hàng đầu cho các chủ doanh nghiệp và thiết kế đồ họa. Bạn nhận được hàng chục ý tưởng thiết kế logo mới phù hợp với thiết kế ngắn gọn của bạn. Nếu bạn không thích các biểu tượng, hãy lấy lại tiền của bạn theo chương trình Đảm bảo hoàn tiền 100% của trang web.
Phần kết luận
Màu sắc ấm áp và mát mẻ được sử dụng trong một thiết kế logo để gợi lên một phạm vi cụ thể của cảm xúc ấm áp và mát mẻ. Một nhà thiết kế đồ họa hoạt động trên những màu sắc này để truyền đạt thông điệp thương hiệu. Màu sắc ấm áp chủ yếu là màu tối hơn và được biết đến với cảm xúc đam mê và gây hấn. Màu sắc mát mẻ gợi lên cảm giác bình tĩnh và nhẹ nhàng. Một kết hợp thông minh của hai loại màu này là mong muốn trong thiết kế đồ họa.
Bài viết liên quan
- › Các khía cạnh cơ bản nhưng quan trọng trong thiết kế logo của công ty bạn Bản tin thiết kế
- › Những dấu hiệu để phát hiện một thiết kế logo tuyệt vời Bản tin thiết kế
- › Làm thế nào nhận được một logo được thiết kế có thể giúp bạn đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn? Bản tin thiết kế
- › Các loại khác nhau của thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn Bản tin thiết kế
- › Khái niệm cơ bản cho thiết kế logo ấn tượng của bạn Bản tin thiết kế
- › Tạo thiết kế logo với thông điệp ẩn Bản tin thiết kế
- › Sự khác biệt giữa công ty và sản phẩm thiết kế logo Bản tin thiết kế
- › 5 mẹo hàng đầu để đưa thiết kế logo của bạn lên tầm cao mới Bản tin thiết kế
- › Giá trị thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn Bản tin thiết kế
- › Thiết kế logo tùy chỉnh để tạo danh tính thương hiệu độc đáo Bản tin thiết kế