
-
1Oct
Logo được thiết kế tốt với thông điệp ẩn luôn là duy nhất. Logo như vậy truyền tải thông điệp thương hiệu của mình một cách thẩm mỹ. Mọi người thường đánh giá cao các biểu tượng như vậy vì sự ngạc nhiên của một thông điệp quan trọng, ẩn trong thiết kế. Nhưng các nhà thiết kế cần phải xem xét rất nhiều thứ khi tạo thiết kế logo cho một công ty.
Hầu hết chúng ta đã thấy và đánh giá cao các logo có một số thông điệp ẩn bên trong thiết kế. Thông thường, có một số con số giữa các yếu tố thiết kế vô hình. Chỉ khi bạn xem xét kỹ hơn logo như vậy trong một thời gian, bạn sẽ thấy được thông điệp ẩn mà nó đang truyền tải. Ẩn này thực sự là thông điệp mà một logo muốn truyền tải. Có, trên thực tế, một danh sách dài các logo với thông điệp ẩn mà bạn nên khám phá như một nhà thiết kế đồ họa.
Một trong những điểm tương đồng giữa tất cả các logo nổi tiếng là một ý nghĩa quan trọng ẩn chứa trong chúng. Tất cả các logo như vậy có một thông điệp riêng biệt cho khách hàng mục tiêu của họ. Hơn nữa, các logo này có thông điệp được thiết kế theo một cách lôi cuốn. Bằng những logo như vậy, những thương hiệu này thiết lập bản sắc công ty.
Lấy ví dụ logo của FedEx. Logo này trông đơn giản và ngây thơ đối với những người bình thường. Nhưng khi bạn đặt mắt vào không gian âm giữa các chữ cái E và x, bạn sẽ thấy một mũi tên màu trắng. Mũi tên này biểu thị sự tiến bộ và phát triển của công ty.
Tương tự, logo amazon.co.uk cũng kết hợp thiết kế logo công ty với thông điệp ẩn để minh họa cho nhiều sản phẩm tuyệt vời mà cửa hàng trực tuyến bán. Thông báo ở dạng mũi tên mỉm cười kết nối ‘A’ với ‘Z’, cho biết mọi thứ được bán qua cửa hàng. Mũi tên đã được định hình như một nụ cười cho thấy rằng khách hàng hài lòng với việc mua hàng tại cửa hàng.
Tuy nhiên, nó không phải là dễ dàng để tạo ra logo với ý nghĩa ẩn. Nhiều nhà thiết kế không đưa ra logo có ý nghĩa khi họ muốn truyền tải một số thông điệp.
Một trong những biểu tượng được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ là biểu tượng có thông điệp ẩn về công ty và doanh nghiệp của khách hàng. Không chỉ có thông điệp ở đó, mà vẻ đẹp của nó là theo cách nó được thiết kế trong một không gian giới hạn có sẵn trong một logo. Trong thực tế, nhiều thương hiệu toàn cầu đã sử dụng tốt thủ thuật này mà còn được gọi là không gian trắng hoặc không gian âm để nhắm mục tiêu khách hàng bằng một thông điệp.
Dưới đây là một số mẹo để tạo ra Logos có một tin nhắn ẩn đáng kể
1. Nghiên cứu kinh doanh
Trước khi bạn bắt đầu tạo biểu trưng có ý nghĩa ẩn, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu doanh nghiệp của công ty trước tiên. Khách hàng của bạn phải nhắm mục tiêu một nhóm người cụ thể là khách hàng của doanh nghiệp của họ. Bạn nên cố gắng tìm hiểu thêm về chúng. Tìm hiểu thêm về thị trường của khách hàng. Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của khách hàng và có cái nhìn tốt về biểu tượng của họ.
Tất cả các nghiên cứu như vậy là hữu ích trong việc biết về khách hàng mục tiêu và thị trường. Thông tin này cho phép bạn đưa ra quyết định đúng đắn về thiết kế logo. Bạn sẽ chọn màu sắc, kiểu chữ, biểu tượng, v.v. tùy thuộc vào thông tin bạn nhận được từ việc nghiên cứu một doanh nghiệp.
Vì vậy, nó nằm ở mặt sau của các chi tiết mà bạn sẽ tạo ra một cái gì đó có ý nghĩa trong không gian âm của logo. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn muốn hiển thị một số biểu tượng đại diện cho sự tiến bộ và xâm lược, bạn có thể tạo một mũi tên ẩn trong logo.
2. Sử dụng không gian âm
Không gian âm là không gian trống giữa hai yếu tố thiết kế. Một nhà thiết kế đồ họa thông minh tạo ra một ảo tưởng về một số nhân vật trong không gian này. Nhà thiết kế tạo ra hai yếu tố thiết kế theo cách mà không gian trống giữa chúng tự tạo ra một hình vô hình.
Lấy ví dụ logo của Yoga Australia. Thiết kế logo này có một người phụ nữ trong tư thế yoga. Nhưng trong tư thế này, có một bản đồ của Úc ẩn giữa bàn tay của người phụ nữ. Bằng cách này, logo đẹp nói rằng studio yoga là một công ty Úc. Tư thế yoga nói về kinh doanh của hãng phim. Các logo tuyệt vời về mặt thẩm mỹ này rất tốt với các thiết kế đồ họa khác như thiết kế thẻ kinh doanh.
3. Khám phá Typography
Bạn có thể nhúng một tin nhắn ẩn trong một thiết kế logo bằng cách sử dụng kiểu chữ. Bạn nên thử nghiệm với kiểu chữ và chữ cái giúp xây dựng bản sắc công ty để kết hợp một thông điệp. Vì vậy, hãy thử sử dụng các chữ cái và phong cách typographic theo cách mà nó tạo ra một con số ẩn như một thông điệp của một công ty.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng kiểu chữ bạn sử dụng trong biểu trưng không khác nhiều so với kiểu chữ được sử dụng trong thiết kế trang web của bạn. Điều này sẽ đảm bảo tính nhất quán trong suốt các mục thiết kế đồ họa của bạn để tiếp thị.
Sau đây là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng kiểu chữ. Mosleep là một tổ chức của các bác sĩ đối xử với những người bị rối loạn giấc ngủ. Logo có hình dạng giường được tạo ra với sự giúp đỡ của chữ cái ban đầu của tổ chức M.
4. Chơi với các biểu tượng
Biểu tượng có thể dễ dàng truyền tải thông điệp thương hiệu. Nếu bạn có thể khám phá một số biểu tượng và tạo chúng trong một khoảng trống, nó sẽ làm cho logo của bạn trở nên độc đáo. Kỹ thuật này thường được các nhà thiết kế logo sử dụng để che giấu một thông điệp trong logo của bạn. Nhưng hãy chọn một biểu tượng mô tả thông điệp có liên quan của công ty bạn.
5. Sử dụng màu sắc
Màu sắc cũng có thể tạo ra một số ảo giác. Các logo như vậy có sử dụng xuất sắc các màu sắc với một thông điệp ẩn xung quanh chúng cũng như nhiều biểu trưng sử dụng không gian âm cho mục đích này. Nếu bạn quan sát tốt các logo xung quanh địa điểm của bạn hoặc trên thị trường, bạn sẽ thấy rằng một số thương hiệu toàn cầu và địa phương gửi cho bạn một thông điệp của doanh nghiệp thông qua thiết kế logo của họ. Nhưng hãy đảm bảo rằng các màu bạn chọn giống với các thiết kế đồ họa khác của công ty như thiết kế tài liệu.
Lấy ví dụ logo NBC đầy màu sắc. Logo này có nhiều màu sắc mô tả các tính năng của một con công. Nhưng đó là do màu sắc mà chúng ta thấy một con công ẩn trong không gian màu trắng trong thiết kế logo sản phẩm.
Vì vậy, đây là những điểm chính bạn nên xem xét trong khi tạo ra một thiết kế logo với một thông điệp ẩn. Bạn có phải là chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm một logo tương tự cho công ty của bạn không? Nếu vậy, sau đó bạn có thể crowdsource logo làm việc để VnBrand, một thị trường hàng đầu cho các chủ doanh nghiệp cần các thiết kế đồ họa.
Với nền tảng này, bạn sẽ có được hàng chục ý tưởng thiết kế logo mới từ nhiều nhà thiết kế logo làm việc trên khái niệm logo của bạn. Nếu bạn không hài lòng với kết quả, tiền của bạn vẫn an toàn. Trang web có Đảm bảo hoàn tiền 100%.
Phần kết luận
Để tạo một thông báo ẩn trong một thiết kế logo, sử dụng không gian một cách cẩn thận bằng cách kết hợp các yếu tố thiết kế của kiểu chữ, màu sắc, vv .. Thiết kế các yếu tố theo cách mà không gian trống có một số con số vô hình trong đó có thể nhìn thấy sau này. Nhưng trước tiên, hãy nghiên cứu doanh nghiệp của khách hàng để biết thêm về đối tượng mục tiêu của biểu trưng.
Bài viết liên quan
- › Các khía cạnh cơ bản nhưng quan trọng trong thiết kế logo của công ty bạn Bản tin thiết kế
- › Những dấu hiệu để phát hiện một thiết kế logo tuyệt vời Bản tin thiết kế
- › Làm thế nào nhận được một logo được thiết kế có thể giúp bạn đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn? Bản tin thiết kế
- › Các loại khác nhau của thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn Bản tin thiết kế
- › Khái niệm cơ bản cho thiết kế logo ấn tượng của bạn Bản tin thiết kế
- › Sự khác biệt giữa công ty và sản phẩm thiết kế logo Bản tin thiết kế
- › Sử dụng màu sắc ấm áp và mát mẻ trong thiết kế logo Bản tin thiết kế
- › 5 mẹo hàng đầu để đưa thiết kế logo của bạn lên tầm cao mới Bản tin thiết kế
- › Giá trị thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn Bản tin thiết kế
- › Thiết kế logo tùy chỉnh để tạo danh tính thương hiệu độc đáo Bản tin thiết kế