CHỮA BỆNH BẰNG DIỆN CHẨN BÙI QUỐC CHÂU

     

 Diện Chẩn-Ðiều Khiển Kiệu Pháp Bùi Quốc Châu là cách thức chữa bệnh new của việt nam ra đời vào khoảng thời gian 1980 tại tp.hồ chí minh do nhà phân tích y học dân tộc VN Bùi Quốc Châu phân phát minh. Ðây là cách thức chẩn đoán với chữa căn bệnh qua da vùng MẶT và toàn thân, không cần sử dụng thuốc, không cần sử dụng kim, ko bắt mạch, chỉ cần sử dụng chủ yếu những dụng cụ y khoa của phương pháp như cây lăn, cây cào, búa gõ, que dò...tác động lên những điểm cùng vùng tương ứng trên Đồ hình với các bộ phận bị bệnh dịch trên toàn thân.

Bạn đang xem: Chữa bệnh bằng diện chẩn bùi quốc châu

*

 Thuyết làm phản Chiếu-thuyết cơ bản của phương pháp cho rằn g đầy đủ tình trạng trung tâm sinh lý, căn bệnh lý, tình cảm, tính cách của con người đều được thể hiện nơi bộ mặt và toàn thân. Bộ mặt tất cả vai trò như tấm gương làm phản chiếu, ghi nhận một cách có hệ thống, có tinh lọc những gì trực thuộc phạm vi con người ở tinh thần tĩnh với động. Thuyết phản Chiếu ứng dụng vào Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp đang tìm ra và xác lập hơn 20 Đồ hình trên vùng MẶT, rồi từ mặt phản chiếu qua lại trên domain authority đầu, bàn tay, bàn chân, loa tai, lưng...cùng với con số Đồ hình tương tự như như vậy, đồng thời cũng xác định được hàng nghìn đ iểm bội nghịch xạ đặc trưng (còn điện thoại tư vấn là Sinh huyệt) trên Mặt.

 Phương pháp Diện Chẩn Bùi Quốc Châu không hiện ra trực tiếp từ Ðông Y và Châm Cứu trung hoa mà khởi đầu từ kinh nghiệm dân gian và văn hóa truyền thống truyền khẩu toàn quốc qua sự phân tích những sắc xảo y học dân gian VN, y học tập cổ truyền, y học hiện tại đại, triết học tập Ðông phương cùng với đông đảo kiểm chứng trên mặt những người bị bệnh nghiện ma túy vày chính người sáng tác điều trị trên trường cai ma túy Bình Triệu từ đầu xuân năm mới 1980. 

"Trông mặt nhưng bắt hình dong", "Mồm sao ngao vậy", "Ða ngươi tất đa mao" ...nói lên mối contact gì giữa các phần tử trên mặt với cơ thể? sinh sống mũi, sống lưng, cổ tay, cổ chân, cổ họng...có mối quan hệ thế nào với nhau? các dấu hiệu bất thường lộ diện trên da mặt như dấu nám, sẹo, nốt ruồi, tàn nhang...cho biết phần đa gì đã và đang xảy ra trong cơ thể? nguyên nhân người việt nam lại nói "ăn gì té nấy", lúc bị nấc viên lại dán lá trầu vào ấn đường, có ý nghĩa ra sao? phần lớn điều tưởng như bình thường và đơn giản dễ dàng ấy tron g cuộc sống đối cùng với Bùi Quốc Châu lại biến hóa dữ kiện cực hiếm của Diện Chẩn- Ðiều Khiển Liệu Pháp với của đạo lý khoa học.

 Chính câu "đồng thanh tương ứng-đồng khí tương cầu" trong kinh Dịch vẫn giúp người sáng tác tìm ra thuyết Ðồng Ứn g, thuyết trang bị hai của phương pháp. Nhờ thuyết này đã giúp tác giả giải thích được đa số điều vừa điều tra khảo sát trên. Thuyết Ðồng Ứng cho rằng những gì giốn g nhau hay có hình dạng tương tự như nhau thì có quan hệ cùng với nhau. Ví dụ, sinh sống Mũi khớp ứng với sống lưng nên có tương tác với sống lưng (và ngược lại), cánh mũi có hình dạng tựa như như mông, gờ mày gồm hình dạng tựa như như cánh tay yêu cầu có tương quan đến cánh tay. Ụ cằm bao gồm dạng tương tự như bọng đái phải có tương quan đến bọng đái. Từ kia suy ra tác động ảnh hưởng vào gờ mày thì hoàn toàn có thể chữa bệnh ở cánh tay, ảnh hưởng tác động vào sinh sống mũi thì hoàn toàn có thể trị căn bệnh ở sống lưng. Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu không chỉ làm giảm đau h ay chữa phần nhiều chứn g bệnh thường thì mà thiệt ra nó còn có khả năng chữa được không ít chứng bệnh khó th uộc hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ tiết niệu, hệ tim mạch, hệ sinh dục, hệ tuần hoàn...Kết quả đã có được thường cao hơn thuốc, châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp xóm g thường. 


Chính thuyết này đã giúp người sáng tác tìm ra một loạt Đồ hình trên cơ thể một cách lập cập và bao gồm xác. Ðiều này khác với tác giả của hệ thống Vi châm như Túc châm, Nhĩ châm. Bởi vì không gồm luật Ðồng Ứn g nên họ quan trọng tìm ra được 1 loạt Đồ hình phản nghịch chiếu.

Xem thêm: Đau Hậu Môn Là Bệnh Gì - Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Ra Sao

 Từ thuyết phản bội Chiếu mang lại ta xác định Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp là cách thức y học tập dân tộc việt nam hiện đại, không hẳn y học cổ truyền. Và do vậy khi kể tới Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp, bạn ta chỉ việc nhớ hai điểm căn bản là Đồ hình với Sinh huyệt. Đồ hìnhSinh huyệt mang lại ta rút ra tứ điểm căn bản của Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp khác với các phương thức y học đã có trên quả đât sau đây:

 1/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển phương pháp Bùi Quốc Châu không dựa trên hệ khiếp Lạc của châm cứu china mà dựa trên hệ phản Chiếu (Reflexion) có nghĩa là một hệ thống nhiều Đồ hình trên mặt và Toàn Thân. Các hệ thống này không tồn tại trong y học hiện tại đại.

 2/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu chưa hẳn là phương pháp phản xạ theo nghĩa thường thì của phản xạ học cổ điển. Ðây là phương thức phản x ạ đa hệ (Multisystem of Reflexion) vì có không ít Đồ hình khác với sự phản xạ học hiện thời trên quả đât thường điện thoại tư vấn là Reflexologie hay Microsystèmes de L"acupuncture vốn là bội nghịch xạ đối kháng hệ (như Nhĩ châm, Túc châm, Thủ châm duy nhất Đồ hình duy nh ất). Tạp chí y học Pháp Energie Santé số 19/1992 call Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp là phản xạ Học Việt phái nam (Reflexologie Vietnamese).

 3/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu sẽ ứng dụng tinh thần biến dịch của ghê Dịch vào thực tế điều trị vì vậy rất biến hóa hóa. Cùng với quan điểm đó thì các vùng phản chiếu của cơ thể ở da mặt, domain authority đầu, loa tai, bàn chân, bàn tay, lưng...đều không ráng định. Do đó một huyệt, một Đồ hình bội phản chiếu có thể chữa nhiều dịch và ngược lại nhiều huyệt, những Đồ hình chỉ trị một bệnh. Ðây là điểm khác biệt căn bản giữa Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp cùng với các phương pháp y học đang có trước đây trên gắng giới.

Xem thêm: Thủ Tục Đăng Ký Tạm Trú Qua Mạng, Cách Đăng Ký Tạm Trú Online Chi Tiết Từ A

 4/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu không dùng kim châm, không dùng thuốc, ko bắt mạch lúc chữa bệnh như y học cổ tru yển xuất xắc châm cứu. Cho nên vì thế tính an ninh gần như xuất xắc đối, không nhiều tốn kém khiến cho phương thức có thể "biến n gười dịch thành người chữa căn bệnh cho bao gồm mình". Ðây được coi như là phương án độc đáo nhất cơ mà các cách thức y học trên quả đât không có.