Chữa bệnh khó ngủ ở thanh niên

     
*
chúng ta nên đi ngủ và thức dậy cùng một giờ mỗi ngày, tinh giảm ngủ ngày với không uống cafe gần giờ đi ngủ

Mất ngủ cung cấp tính chủ yếu là vì căng thẳng, khi chạm chán một trở nên cố đặc biệt trong cuộc sống đời thường và thường đang tự khỏi sau khi căng thẳng qua đi.

Mất ngủ mạn tính thì nghiêm trọng hơn. Ví như mất ngủ ít nhất 3 lần một tuần và kéo dài thêm hơn nữa 3 tháng, phải bắt buộc đến phương pháp trị liệu hoặc cần sử dụng thuốc cùng phải chuyển đổi lối sống.

Sau đây là một số mẹo nhằm chữa triệu chứng mất ngủ, theoInsider.

Bạn đang xem: Chữa bệnh khó ngủ ở thanh niên

1. Sẵn sàng cho giấc ngủ ngon

Đi ngủ và thức dậy cùng một giờ từng ngày, tinh giảm ngủ ngày và không uống coffe gần giờ đi ngủ.

vệ sinh nước rét hoặc uống trà hoa cúc hỗ trợ cho đầu óc và cơ thể được thư giãn, bác bỏ sĩ Nate Favini, sóng ngắn Y Harvard (Mỹ), nói.

tránh việc ngồi trước screen quá lâu, nhất là trước khi đi ngủ, vì dễ dẫn mang lại mất ngủ.

2. Bầy dục

Một reviews khoa học tập năm 2018 cho thấy tập thể dục có tính năng đối với những người dân bị mất ngủ và đạt được giấc ngủ nhanh hơn.

phụ nữ trung niên bầy đàn dục tối thiểu 3 ngày một tuần, không nhiều bị mất ngủ hơn.

bạn bè dục giúp điều chỉnh nội huyết tố và sút căng thẳng, đang dễ ngủ hơn, bác sĩ Favini nói. Hãy cộng đồng dục vào buổi sớm hoặc buổi tối, nhưng mà tránh bè đảng dục độ mạnh cao sau khi ăn tối.

3. Thiền

Theo chưng sĩ Michael Jay Nusbaum, từ Trung trung khu y tế Nusbaum nghỉ ngơi New Jersey (Mỹ), mất ngủ thường xẩy ra "khi chất xám không ngừng hoạt động".

Thiền giúp làm cho dịu lao động trí óc và đem về nhiều lợi ích sức khỏe.



Một phân tích cho thấy, những người thiền trong 6 tuần, ít bị mất ngủ hơn.

Hãy đặt mục tiêu thiền 15 phút vào buổi sớm hoặc buổi tối, theoInsider.

Xem thêm: 6 Dấu Hiệu Nhận Biết Ung Thư Gan Trước Khi Quá Muộn, Những Dấu Hiệu Cảnh Báo Ung Thư Gan Giai Đoạn Đầu

4. Melatonin

Melatonin là một trong những loại hoóc môn gây cảm giác buồn ngủ. Khung hình sản xuất melatonin một cách thoải mái và tự nhiên và tăng dần vào khoảng thời hạn đi ngủ.

Nếu lý do gây mất ngủ là do khung hình không cấp dưỡng đủ melatonin vào ban đêm, hoàn toàn có thể sử dụng chất bổ sung melatonin 1 - 5 mg trong 30 phút đến 2 giờ trước lúc đi ngủ. Nên sử dụng liều phải chăng nhất có thể, vì chưng liều cao có thể gây tính năng phụ, bác bỏ sĩ Favini mang đến biết.

nghiên cứu và phân tích mới đây cho biết những người dùng chất bổ sung melatonin ngủ cấp tốc hơn với ngủ thọ hơn. Tuy thế nếu mất ngủ vì lý do khác thì không rõ tác dụng.

5. Magiê

Magiê hoàn toàn có thể giúp cơ bắp thư giãn giải trí và giảm căng thẳng, từ bỏ đó thúc đẩy giấc ngủ.

Một nghiên cứu cho biết thêm uống 500 mg magiê mỗi ngày trong 2 tháng, đã nâng cao giấc ngủ với ít tất cả triệu hội chứng mất ngủ hơn.

Thực tế nam giới chỉ bắt buộc uống buổi tối đa 400 mg hằng ngày và phụ nữ là 300 mg. Rất có thể chia ra uống sáng sủa - buổi tối hoặc uống trước lúc đi ngủ.

Lưu ý: các bạn nên tìm hiểu thêm ý kiến chưng sĩ hoặc dược sĩ trước lúc sử dụng bất kỳ loại dung dịch trị mất ngủ nào.

Xem thêm: Cách Đổi Mã Pin Vietcombank Trên Điện Thoại, Cách Đổi Mã Pin Trên App Vietcombank

Nếu áp dụng các cách thức trên nhưng mà vẫn không tồn tại kết quả, cần đi gặp mặt bác sĩ, theoInsider.

kimsa88
cf68