
-
11Sep
Hình tròn được coi là an toàn và hình dạng cực kỳ dễ nhận biết, hình tròn biểu thị sự thống nhất, ổn định và toàn vẹn. Là hình dạng của trái đất và mặt trời, chúng cũng là một logo mà chúng ta liên kết với hành tinh và thiên nhiên.
Hình tròn có thể được sử dụng làm biểu tượng hoặc chữ lồng trong thiết kế logo hoặc dưới dạng hình toàn bộ biểu trưng sống. Khi gần đây chúng tôi xem xét những lựa chọn thiết kế mà người dùng thực hiện, chúng tôi thấy rằng vòng kết nối là lựa chọn phổ biến nhất - và cũng là một trong những lựa chọn biểu tượng được sử dụng nhiều nhất.
Để khám phá những gì tạo nên thiết kế logo vòng tròn tốt - và giúp bạn quyết định xem bạn có nên chọn một thiết kế cho doanh nghiệp của mình hay không - hãy xem một vài biểu tượng vòng tròn nổi tiếng.
Starbucks
Starbucks là một thương hiệu dễ nhận biết như vậy, nó đã đánh dấu chữ ký từ logo của nó vào năm 2011. Hình tượng nàng tiên cá nổi tiếng - bây giờ với một khuôn mặt không đối xứng bao giờ-so-hơi - vẫn còn chứa trong một vòng tròn màu xanh lá cây. Thiết kế huy hiệu bật lên trên cốc cà phê, túi xách, biển báo, v.v.
Lý do hoạt động: Khi bạn bắt đầu kinh doanh lần đầu tiên, thật khó để đạt được danh tính thương hiệu mà không có văn bản trong biểu trưng của bạn. Nhưng kể từ khi Starbucks đã được khoảng trong nhiều năm, thương hiệu của nó có thể đứng trên riêng của mình.
Chỉ có nhãn hiệu tăng cường sức mạnh của logo cho mục đích mở rộng, mức độ dễ đọc và chức năng - Starbucks không phải lo lắng về việc có một biểu tượng khác nhau trên nền tảng hoặc ứng dụng và không ngại sử dụng vị trí ngoài trung tâm trên bao bì.
Nivea
Nivea đã phát hành một logo mới vào năm 2013: một dấu chữ màu trắng được đặt trong một vòng tròn màu xanh đậm gợi nhớ đến các loại kem dưỡng da cổ điển của thương hiệu. Trong khi logo hình chữ nhật trước đó để lại một ấn tượng ho-hum trên bao bì, thiết kế logo vòng tròn là ngay lập tức nhận ra và có cổ điển (nhưng hiện đại) hấp dẫn.
Lý do hoạt động: Hầu hết các sản phẩm của Nivea đều có khu vực nhắm mục tiêu vòng tròn, cho dù đó là nắp chai hoặc đầu vít của một chiếc hộp thiếc. Khi công ty quyết định đổi tên thương hiệu với thiết kế logo tròn, nó phù hợp với sản phẩm của mình một cách hoàn hảo.
Khi bạn nhìn vào các sản phẩm được cập nhật, có vẻ như gói và logo được thiết kế với nhau để giữ bản sắc thương hiệu - và khi bạn nhìn thấy vòng tròn màu xanh đậm, bạn nghĩ về Nivea.
Pinterest
Khi Pinterest cập nhật chữ ký của nó thành phông chữ sans-serif vào năm 2017, huy hiệu “P” của nó vẫn giữ nguyên. (Đó cũng là biểu tượng vòng tròn màu đỏ mà hầu hết người dùng của nó nhìn thấy thông qua ứng dụng). Chữ "P" được viết có vẻ hấp dẫn và hơi không hoàn hảo, với phần đáy của chữ phá qua đáy của vòng tròn.
Tại sao nó hoạt động: Pinterest được khởi chạy với chữ viết tắt của chữ viết và chữ lồng hình tròn “P” trong cùng một kiểu chữ. Thiết kế logo này có nghĩa là khi bạn nhìn thấy từng phần tử, bạn có thể dễ dàng buộc chúng lại với nhau.
Tuy nhiên, vì Pinterest đã phát triển một bản sắc thương hiệu mạnh trong nhiều năm - và chữ “P” bây giờ có thể tự nhận dạng được - công ty đã có thể đổi tên và sử dụng kiểu chữ hiện đại, sans-serif cho chữ của nó trong khi vẫn giữ nổi tiếng của nó huy hiệu màu đỏ.
BMW
BMW có một trong những biểu tượng mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, và thiết kế đã chỉ nhìn thấy một vài tinh chỉnh kể từ năm 1917. Thiết kế màu xanh và trắng được lấy cảm hứng từ cờ Bavarian, và là một ví dụ tốt về một dấu hiệu chữ lồng vào một hình tròn.
Tại sao nó hoạt động: BMW đã giữ logo của nó phù hợp trong hơn 100 năm bởi vì nó tuân theo nguyên tắc thiết kế cơ bản: độ tương phản, phân cấp, mức độ dễ đọc và khả năng mở rộng. Bạn có thể nói rõ ràng từng yếu tố logo với nhau.
Chữ tượng hình là một kiểu chữ đậm, sans-serif, làm cho nó trở thành yếu tố chi phối nhất của logo (như tên công ty nên). Và khi mở rộng quy mô, văn bản vẫn dễ đọc - một điều rất quan trọng cần suy nghĩ khi tạo biểu tượng!
Biểu trưng hình tròn có nhiều biến thể - một số bao gồm tên công ty trong hình dạng (như Nivea và BMW) và một số khác nằm ngoài nó (như Pinterest).
Dưới đây là một vài câu hỏi để hỏi bạn có đang nghĩ đến việc thiết kế biểu trưng hình tròn hay không.
- Tại sao bạn muốn thiết kế logo vòng tròn? Đi xa hơn "nó trông thú vị" hoặc "dấu chữ của tôi trông nhàm chán" và suy nghĩ về cách hình dạng có thể tăng cường thương hiệu và kinh doanh của bạn, như đã thấy trong các ví dụ trên.
- Tên công ty của bạn có phù hợp với vùng chứa hình tròn không và nó có dễ đọc khi thu nhỏ không? Nếu không, bạn có sẵn sàng sử dụng chữ cái đầu hoặc chữ lồng trong một vòng tròn với tên công ty của bạn bên cạnh nó hoặc vẽ đường cong văn bản để phù hợp hơn với không gian?
- Bạn có thích biểu tượng hình tròn tròn, vững chắc như Nivea hoặc hình tròn không?
- Bạn có muốn các vòng tròn để bao gồm một dấu / monogram chỉ, hoặc một biểu tượng cũng (như BMW)?
- Một khi bạn biết loại biểu tượng bạn muốn - và tại sao bạn muốn nó! - hãy xem các mẹo và ví dụ thiết kế này.
Mẹo # 1: Giữ nó ngắn.
Sử dụng văn bản nằm ngang trong biểu trưng hình tròn? Tên công ty của bạn phải có từ 1 đến 5 ký tự, tối đa - nếu không, hãy sử dụng từ viết tắt hoặc tên viết tắt trong vòng tròn và đặt dấu từ bên cạnh nó, như được thấy trong ví dụ trên.
Dấu hiệu này có ba từ và chữ cái chứa chữ cái đầu tiên của mỗi từ, sử dụng không gian tròn một cách khôn ngoan. Hãy chắc chắn rằng kiểu chữ của bạn phù hợp với hình tròn, và điều chỉnh khoảng cách của bạn để sử dụng nhiều không gian nhất có thể trong khi vẫn có đệm dọc theo các cạnh.
Mục tiêu là không có nhiều không gian âm - và giữ cho logo của bạn dễ đọc khi nó được thu nhỏ lại. Hãy nghĩ về biểu trưng của bạn trông như một hình đại diện, hình ảnh hồ sơ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên danh thiếp - bạn muốn thiết kế trông rõ ràng và dễ đọc trên tất cả các kênh.
Khi bạn có tên công ty ở bên dài hơn và không vừa với không gian nhỏ, một hình chữ nhật có thể là một bổ sung thông minh cho dấu chữ của bạn. Tại sao? Nhiều nền tảng mà bạn sử dụng biểu tượng của mình yêu cầu phải có hình vuông và hình tròn vừa vặn với hình vuông bên trong mà không để lại quá nhiều không gian âm.
Tính nhất quán của phông chữ thiết kế logo
Mẹo số 2: Nhắm đến sự nhất quán về thương hiệu.
Nếu bạn quyết định bao gồm dấu từ trong biểu tượng của mình cùng với hình chữ nhật hình tròn, hãy giữ kiểu chữ giống nhau trong cả chữ và chữ cái để tăng cường nhận diện thương hiệu.
Chọn đúng kiểu chữ cũng có tác động lớn đến chữ lồng của bạn. Trong ví dụ trên, chúng tôi đã sử dụng kiểu chữ sans-serif đậm để dễ đọc ở tất cả các kích thước và có hình tam giác độc đáo trên mỗi ký tự để làm cho nó dễ nhận biết hơn.
Sử dụng một kiểu chữ riêng biệt trong một chữ lồng làm cho nó dễ dàng hơn cho một người nào đó để liên kết nó trở lại logo chính của bạn. Nếu bạn chọn kiểu chữ mỏng hơn trong vòng tròn không rõ khi thu nhỏ lại, biểu tượng của bạn sẽ không hoạt động - và bạn sẽ quay lại hình vuông.
Mẹo # 3: Tạo cấu trúc phân cấp trực quan.
Khi thiết kế biểu trưng hình tròn, hãy nghĩ về yếu tố nào sẽ là một phần của biểu trưng. Mọi người thường thêm các yếu tố ngẫu nhiên để lấp đầy không gian, nhưng đó là thiết kế kém và lười biếng. Bạn muốn sử dụng không gian một cách khôn ngoan để tạo cấu trúc phân cấp trực quan.
Ví dụ về biểu trưng ở trên chứa sáu phần tử khác nhau: tên công ty, khẩu hiệu, chữ cái, năm, biểu tượng và vùng chứa. Vì có nhiều yếu tố để làm việc, việc uốn cong văn bản trong tên công ty và khẩu hiệu cung cấp nhiều không gian cho các phần tử khác (lưu ý: biểu trưng văn bản cong có sẵn trong Gói doanh nghiệp của chúng tôi). Chữ tượng hình nằm ngay ở giữa để thu hút sự chú ý đến tên của công ty.
Một lần nữa, chọn một kiểu chữ dễ đọc và có độ tương phản khi được thu nhỏ lại thành một kích thước nhỏ; kiểu chữ đậm, sans-serif hoạt động tốt nhất.
Phần kết luận
Bạn muốn tạo một biểu tượng vòng tròn hoàn toàn làm tròn doanh nghiệp của bạn và thống nhất thương hiệu của bạn? Hãy nhớ sử dụng tên viết tắt hoặc chữ lồng nếu văn bản của bạn đang chạy theo chiều ngang và chọn kiểu chữ mạnh để đảm bảo cả khả năng mở rộng và sử dụng tốt nhất không gian âm.
Nếu bạn muốn có thêm một cái nhìn giống như huy hiệu, hãy suy nghĩ cẩn thận về các yếu tố bạn muốn bao gồm và cách bạn muốn tên công ty của bạn trông như văn bản cong.
Để thử nghiệm thiết kế vector biểu tượng vòng tròn thử nghiệm, hãy bắt đầu với nhà sản xuất biểu trưng của chúng tôi và chuyển đến phần Vùng chứa khi bạn sẵn sàng chỉnh sửa mô hình bạn thích.
Bài viết liên quan
- › Những lời khuyên mạnh mẽ cho thiết kế logo hiệu quả Kiến thức thiết kế
- › Mẹo sáng tạo để thiết kế logo giáo dục Kiến thức thiết kế
- › 10 mẹo để cải thiện thiết kế logo tuyệt vời Kiến thức thiết kế
- › Cách tạo thiết kế logo giáo dục Kiến thức thiết kế
- › Đảm bảo sự cân bằng trong thiết kế logo Kiến thức thiết kế
- › Lịch sử phát triển của logo Kodak Kiến thức thiết kế
- › Điều chỉnh các icon và nội dung trong thiết kế logo Kiến thức thiết kế
- › Thiết kế logo công ty 4 khía cạnh cơ bản nhưng quan trọng Kiến thức thiết kế
- › Làm thế nào để thiết kế name card cho doanh nghiệp Kiến thức thiết kế
- › 6 xu hướng thiết kế card visit hàng đầu năm 2018 Kiến thức thiết kế