
-
18Sep
Tính năng phổ biến của hầu hết các doanh nghiệp toàn cầu là khi họ thay đổi nhận diện thương hiệu của họ, họ cũng thiết kế logo lại. Kodak là một trong những enterprize toàn cầu như vậy đã thay đổi quan trọng định kỳ trong logo của nó. Sự tiến hóa của logo Kodak bắt đầu vào thế kỷ XIX và tiếp tục ngay cả ngày hôm nay.
Công ty Eastman Kodak, được biết đến rộng rãi như Kodak, là một công ty Mỹ chuyên sản xuất thiết bị liên quan đến vật liệu nhiếp ảnh. Công ty này cũng được biết đến với chuyên môn của mình trong hình ảnh kỹ thuật số. Được viết bởi George Eastman vào năm 1888, công ty đã đạt được trạng thái mang tính biểu tượng kể từ đó trong ngành công nghiệp nhiếp ảnh.
Logo Kodak là một trong những biểu tượng mang tính biểu tượng mà mọi người đều nhận ra trên toàn thế giới trong ngành kinh doanh nhiếp ảnh và công nghiệp. Nhưng thiết kế đơn giản này đã trải qua rất nhiều thay đổi trong nhiều thập kỷ.
Màu sắc của Logo Kodak
Logo Kodak được công nhận với màu sắc chiến lược của nó. Màu sắc liên quan đến việc sử dụng chỉ có hai màu đỏ và vàng. Màu đỏ thống trị do sử dụng áp đảo trong thiết kế. Màu vàng được sử dụng ít nhưng nó bắt mắt.
Những màu này bao quanh chữ "K" trong thiết kế. Việc sử dụng màu đỏ trong gợi lên một bộ cảm xúc như đam mê, tình yêu, hạnh phúc và lạc quan. Tương tự như vậy, màu vàng là màu sắc của ánh nắng mặt trời và hy vọng. Do đó, công ty kết nối niềm đam mê và niềm vui của mọi người khi họ chụp ảnh gia đình, dịp, thiên nhiên hoặc bất kỳ thứ gì khác.
Phông chữ
Logo Kodak có tên công ty trong phông chữ serif trong giai đoạn đầu. Serif phông chữ thể hiện một môi trường chính thức của một công ty hoặc nghề nghiệp. Công ty muốn chiếu hình ảnh của một doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp. Do đó, nó tạo ra tên công ty trong phông chữ serif.
Sau đó, nó nhận ra rằng các doanh nghiệp nhiếp ảnh nên kết nối trực tiếp với mọi người. Nhiếp ảnh là một cái gì đó mà mọi người sử dụng để thể hiện niềm vui của họ trong một dịp. Vì vậy, phông chữ serif đã được gỡ bỏ và một phông chữ sans serif đơn giản và thân thiện đã được đưa vào. Logo Kodak, trên thực tế, đã trải qua một số thay đổi thiết kế trong lịch sử của nó hơn một thế kỷ.
Đây là một lịch sử ngắn gọn về sự tiến hóa của logo Kodak
1. 1907 Thiết kế đơn giản
Logo Kodak lần đầu tiên được tạo ra và được công ty thông qua vào năm 1907. Vào thời điểm đó, đó là một chữ ký có chữ cái đầu của công ty Eastman Kodak của công ty EKC. Các chữ cái được đính kèm trong một vòng tròn, đó là một thiết kế hợp thời trang trong những ngày đó. Vòng tròn tượng trưng cho quyền lực và sự hoàn chỉnh. Tem của chính phủ được sử dụng để được trong hình dạng tròn trong những thời gian để thể hiện thẩm quyền. Vì vậy, công ty cũng muốn thể hiện sự thống trị của mình trên thị trường bằng cách sử dụng thiết kế hình tròn.
Nhưng nó không phải là một thiết kế tuyệt vời. Các chữ cái được lắp ráp mà không cần suy nghĩ nhiều. Dường như mục đích là để thể hiện thương hiệu hơn là tạo ấn tượng với người xem. Trong những ngày đó, các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp không có khái niệm xây dựng thương hiệu.
Tham khảo: Dịch vụ thiết kế logo đẹp
2. Hình dạng phong cảnh 1935 với màu sắc
Năm 1935, thiết kế logo đã trải qua những thay đổi thiết kế lớn đầu tiên. Các màu sắc đã được giới thiệu lần đầu tiên. Màu vàng được sử dụng làm nền, trong khi tên của công ty là Kodak màu đỏ. Cả hai màu sắc đều thể hiện cảm xúc ấm áp, hạnh phúc, tình yêu và niềm đam mê. Một ý định đằng sau bao gồm những màu sắc này là kết nối kinh doanh nhiếp ảnh với mọi người. Vì mọi người chụp ảnh thường vào một dịp vui vẻ, màu đỏ và vàng được sử dụng để thể hiện những cảm xúc này. Vì vậy, tập trung vào tên Kodak sử dụng bảng màu vàng và đỏ.
Kodak cũng thay đổi hình dạng của logo. Nó đã được đưa ra một hình dạng phong cảnh, đó là một thiết kế hợp thời trang và hiện đại của thời gian. Hơn nữa, công ty muốn loại bỏ thiết kế tròn cổ điển.
3. 1960 Hình tam giác
Sự thay đổi lớn tiếp theo trong logo Kodak là vào năm 1960, khi hình chữ nhật cũ bị loại bỏ. Ở vị trí của nó, một hình dạng tam giác được đưa vào để cho biểu tượng một cái nhìn tươi mới. Một mục đích đằng sau hình dạng mới là đưa ra một cái nhìn mới và độc đáo cho biểu tượng. Tuy nhiên, nó vẫn giữ màu đỏ cho văn bản và màu vàng cho nền.
Một tính năng hấp dẫn cũng được thêm vào. Logo cho thấy một góc curl. Đó là để đưa ra một cái nhìn riêng biệt cho bản sắc của công ty. Đó là lý do mà curl tiếp tục là một phần của thiết kế trong gần một thập kỷ. Một tính năng độc đáo như cuộn tròn làm cho thiết kế nổi bật. Do đó, các dịch vụ thiết kế đồ họa trực tuyến hiện đại đảm bảo rằng mỗi thiết kế đều có một số yếu tố nổi bật bắt mắt.
4. 1971 Thay đổi phong cách
Những năm 70 đã thấy một sự thay đổi đáng kể trong logo Kodak. Hình dạng hình tam giác cũ đã được loại bỏ hoàn toàn. Lần này, một hình vuông thay thế hình tam giác cũ hơn. Hình vuông được gọi là hình dạng Hộp, tiếp tục là một phần của biểu tượng kinh doanh của công ty ngay cả ngày nay. Hình dạng đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu.
Một lý do đằng sau việc chọn hình vuông là nó cho biểu hiện cảm xúc ổn định và trung thực. Vào những năm 70, Kodak là một tên tuổi được thành lập trong thị trường và ngành công nghiệp nhiếp ảnh. Vì vậy, hình vuông là một lựa chọn thích hợp để truyền tải thông điệp tin cậy, ổn định và minh bạch của công ty. Thay đổi này cho thấy tầm quan trọng của hình dạng khi bạn tạo biểu tượng. Hình dạng mang đến một cá tính độc đáo cho biểu tượng.
Nhưng logo được thiết kế theo hình dạng của một hình vuông nhỏ màu đỏ với các đường viền màu vàng rộng. Bên trong quảng trường đỏ, các nhà thiết kế đã chạm khắc một mũi tên màu vàng để làm cho logo trở nên sành điệu. Các chữ cái trong tên của công ty Kodak được viết bằng phông chữ serif. Một tính năng khác đã được thêm vào. Biểu trưng có phần tử đồ họa 'K' được tích hợp vào hộp. Điều này ngụ ý rằng bây giờ nó bởi vì một biểu tượng kinh doanh thư của công ty.
5. 1987 Phông chữ đã thay đổi
Logo Kodak trước đó tiếp tục chạy đến những năm 80. Nhưng, trong những năm đầu của thập kỷ mới, công ty đã chỉnh sửa thiết kế một chút. Lần này, phông chữ đã được thay đổi. Thay vì phông chữ serif trước đó, enterprize đã đi cho một phông chữ không có serifs. Điều này đã cho thiết kế một sự xuất hiện đơn giản. Ngoài việc thay đổi phông chữ, phần tử hộp cũng được chỉnh sửa lại. Nó được đưa ra một cái nhìn và cảm nhận hiện đại.
6. 2006 nhìn thanh lịch hiện đại
Năm 2006, công ty đã tạo ra một thay đổi đáng kể trong logo của mình. Vào cuối thế kỷ, các nhà thiết kế đồ họa đã đặt trọng tâm vào các nguyên tắc thiết kế tối giản. Họ muốn nói rất nhiều về doanh nghiệp của họ với sự giúp đỡ của một vài yếu tố. Do đó, phần tử hộp đã bị xóa. Các hình vuông và hình chữ nhật cũng bị loại bỏ. Để làm cho logo nổi bật và đơn giản, công ty đã bỏ biểu tượng đóng hộp nổi tiếng.
Tham khảo: Dịch vụ thiết kế logo giá rẻ
Thay vào đó, logo chỉ có tên công ty. Thiết kế mới là một dấu hiệu đơn giản hoặc biểu trưng. Để làm cho thiết kế nổi bật, một kiểu chữ tùy chỉnh được sử dụng. Kiểu chữ tùy chỉnh được tạo bởi Allen Hori. Nhưng bảng màu đã được giữ lại. Tên đầy đủ của công ty chỉ có màu đỏ để thể hiện sở hữu, tình yêu và cuộc sống. Các nhà thiết kế logo định vị các chữ cái trong các thanh màu vàng để mang lại cho logo một cái nhìn đơn giản mới.
Giống như các thương hiệu toàn cầu khác, Kodak cũng đảm bảo tính nhất quán về màu sắc và phông chữ trên tất cả các chiến dịch quảng cáo của nó. Ví dụ: thiết kế web của công ty có màu sắc thương hiệu màu đỏ và vàng ở khắp mọi nơi bao gồm cả hình ảnh.
7. 2016 Quay lại thiết kế tin cậy cũ
Trong năm 2016, công ty đã cố gắng mang lại bản sắc cũ của nó. Vì vậy, nó mang lại logo Kodak cũ chỉ có chữ K, và màu đỏ và vàng. Vào thời điểm đó, giám đốc tiếp thị của Kodak, Steven Overman nói, “Tôi không nghĩ về những gì chúng tôi đang làm là“ mang về ”danh tính mang tính biểu tượng của Kodak, bởi vì trong tâm trí và tâm trí của mọi người, tôi không nghĩ nó thực sự xa.
Chỉ đơn giản là hợp lý để giữ một trong những nhãn hiệu nổi tiếng nhất thế giới ở vị trí hàng đầu trong hình ảnh và bản sắc của công ty. ”Điều này tóm tắt chiến lược thương hiệu mới đằng sau việc mang logo cũ. Ngoài ra, tên công ty Kodak được đặt ở phía bên phải trong tầng, chữ in hoa.
Vì vậy, giống như các công ty toàn cầu khác, Kodak cũng đã thay đổi logo của mình trên hầu hết mọi thập kỷ. Lý do để thực hiện thay đổi là enterprize muốn tạo lại hình ảnh thương hiệu của mình.
Doanh nghiệp nhỏ hay nhỏ của bạn cũng đang tìm kiếm một logo đáng nhớ để đại diện cho doanh nghiệp của bạn? Nếu vậy, bạn có thể crowdsource logo của bạn làm việc để Designhill, đó là một thị trường nổi bật để tạo ra một loạt các thiết kế. Bạn có thể khởi động một cuộc thi thiết kế hoặc mời các nhà thiết kế làm việc trên cơ sở một đối một trên dự án của bạn.
Phần kết luận
Logo Kotak được thiết kế lần đầu tiên và trở thành một phần của hình ảnh thương hiệu của công ty vào năm 1907. Đây là biểu tượng hình tròn hơi phức tạp đầu tiên với các chữ cái đầu tiên của thương hiệu. Nhưng sau đó nhiều thay đổi thiết kế đã xảy ra với việc mở rộng của enterprize. Nó được thiết kế theo hình chữ nhật và hình vuông. Nhưng màu sắc thương hiệu màu đỏ và màu vàng được giữ lại.
Bài viết liên quan
- › Những lời khuyên mạnh mẽ cho thiết kế logo hiệu quả Kiến thức thiết kế
- › Mẹo sáng tạo để thiết kế logo giáo dục Kiến thức thiết kế
- › 10 mẹo để cải thiện thiết kế logo tuyệt vời Kiến thức thiết kế
- › Cách tạo thiết kế logo giáo dục Kiến thức thiết kế
- › Đảm bảo sự cân bằng trong thiết kế logo Kiến thức thiết kế
- › Điều chỉnh các icon và nội dung trong thiết kế logo Kiến thức thiết kế
- › Thiết kế logo công ty 4 khía cạnh cơ bản nhưng quan trọng Kiến thức thiết kế
- › Làm thế nào để thiết kế name card cho doanh nghiệp Kiến thức thiết kế
- › 6 xu hướng thiết kế card visit hàng đầu năm 2018 Kiến thức thiết kế
- › Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế Kiến thức thiết kế