
-
20Aug
Không cần phải nói rằng logo đóng một vai trò rất lớn trong sự phát triển và thăng tiến của công ty. Ngày nay, mọi người ngày càng nhận thức được những gì họ đang mua, cho dù đó là sản phẩm hay dịch vụ. Cùng với chất lượng, khách hàng đang chú ý đến một số khía cạnh khác tạo nên một doanh nghiệp, chẳng hạn như trách nhiệm xã hội, thân thiện với môi trường và bản sắc thương hiệu. Trong những năm qua, một thương hiệu thường sử dụng nhiều hơn một biểu tượng. Kết hợp với nhau, các biểu tượng như vậy tạo ra một hồ sơ trực quan về lịch sử của công ty và phản ánh truyền thống, giá trị và lợi ích cạnh tranh của nó.
Nếu bạn hình dung một biểu tượng nổi tiếng, bạn sẽ thấy rằng nó kích hoạt một số liên kết nhất định trong tâm trí của bạn. Ví dụ: “Vòm vàng” trên biểu trưng của McDonald khiến bạn nghĩ về phô mai ngon ngọt và McFlurry ngọt ngào. Khi nhìn vào biểu tượng của BMW, tâm trí của bạn tạo ra hình ảnh của một chiếc xe hơi sang trọng nhấn mạnh trạng thái xã hội cao của chủ sở hữu. Hơn nữa, một logo định hình ý kiến của bạn về một doanh nghiệp và các sản phẩm của nó.
Chúng tôi đã thử thách bản thân để chọn 25 biểu trưng của công ty tốt nhất. Với một loạt các thiết kế logo đẹp mắt tuyệt đẹp, nhiệm vụ dường như đã được áp đảo lúc đầu. Tuy nhiên, chúng tôi đã làm nó! Thật không may, chúng tôi đã không tìm thấy các tác giả của một số biểu tượng. Đồng thời, có logo trong danh sách này là kết quả của công việc khó khăn của một số nhà thiết kế. Một số thương hiệu đã thay đổi logo của họ rất nhiều lần mà chúng tôi đã phải tập trung vào các thiết kế mốc quan trọng mà thôi. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tận hưởng bữa tiệc hình ảnh này và sử dụng nguồn cảm hứng của bạn để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc của riêng bạn!
Nike
Nike huyền thoại bắt đầu như một công ty nhập khẩu Blue Ribbon Sports. Vào năm 1971, thương hiệu quyết định mở rộng sang sản xuất giày thể thao, do đó thiết lập thương hiệu Nike như chúng ta biết ngày nay. Thật lạ khi biết rằng người sáng lập Nike Philip Knight ban đầu đã tìm thấy biểu tượng “swoosh” nổi tiếng hiện nay, nói rằng anh không phải là một fan hâm mộ lớn của thiết kế. Bạn có thể tin được không? Chúng ta cũng không thể!
Logo Nike được chế tạo bởi Carolyn Davidson, người chỉ được trả 35 đô la cho công việc của mình! Lấy cảm hứng từ nữ thần Hy Lạp Nike, Davidson muốn truyền đạt tốc độ và chuyển động của mình thông qua biểu tượng. Vào năm 1978, nhà sản xuất giày đã đại tu logo của mình bằng cách thêm vào một phông chữ đậm hơn và hơi dịch chuyển swoosh. Không ai nghĩ rằng hình dạng hình học đặc biệt sẽ sớm trở thành một trong những biểu tượng đồ họa dễ nhận biết nhất trên thế giới! Với thời gian, swoosh đã phát triển đủ phổ biến để đưa ra tên công ty từ thành phần logo. Không tệ cho một thiết kế 35 đô, phải không?
Coca-Cola
Chúng tôi đặt cược bạn không biết rằng biểu tượng Coca-Cola mang tính biểu tượng đã được tạo ra bởi một kế toán thông thường bằng tên của Frank Mason Robison! Tính năng đặc trưng nhất của biểu tượng là phông chữ Spencerian thanh lịch, chảy, thường được sử dụng trong các tài liệu và thư từ vào cuối thế kỷ 19. Năm 1890, thương hiệu đã quyết định làm cho logo của nó tinh vi hơn bằng cách tôn tạo nó bằng các cuộn và cuộn phức tạp. Các cuộn trên thủ đô "C" trông giống như anh đào ngon treo trên cây. Bất chấp những nỗ lực, thiết kế mới không bám sát lâu, và ngày nay chúng ta có thể thấy biểu tượng cũ của Robinson trên chai Coca-Cola của chúng tôi. Đôi khi, bạn không thể đánh bại thiết kế ban đầu!
Ford
Bạn có biết rằng Ford Motor là công ty ô tô thứ ba được thành lập bởi Henry Ford huyền thoại? Doanh nghiệp đầu tiên của ông đã bị phá sản. Đối với công ty thứ hai của mình (sau này được biết đến với tên Cadillac), Ford đã để nó theo ý muốn của riêng mình. Biểu tượng ban đầu cho Ford Motor là một biểu tượng tròn được trang trí quá mức có tên công ty và vị trí. Năm 1927, với sự ra mắt của mẫu xe Ford Model mới, thương hiệu đã quyết định làm mới bản sắc công ty của mình. Bây giờ nó được đại diện bởi một biểu tượng hình elip màu xanh đã trở thành đồng nghĩa với hương vị và phong cách tốt.
Apple
Lịch sử đồ họa của thương hiệu Apple bắt đầu với một biểu tượng trang trí công phu được thiết kế bởi Ronald Wayne, một trong những người đồng sáng lập của Apple. Ý tưởng đằng sau logo là khám phá mang tính cách mạng về sự hấp dẫn của Newton. Cùng với tên công ty (Apple Computer Co.), logo có một câu nói dài cho biết: “Newton… một tâm trí mãi mãi lướt qua những vùng biển kỳ lạ… một mình.” Thất vọng bởi thiết kế, Steve Jobs yêu cầu thay thế nó bằng một thứ gì đó "Không quá đẹp". Đây là cách Rob Janoff đã đưa ra một logo đầy màu sắc dưới hình thức một quả táo và tên công ty giảm xuống "Apple". Điều đó đã xảy ra vào năm 1977. Biểu tượng mới nhắm vào đối tượng trẻ hơn và truyền đạt khả năng độc đáo của máy tính để tái tạo màu sắc. Bạn có thể tự hỏi tại sao quả táo trên logo có vết cắn. Câu trả lời là khá buồn cười, thực sự! Nó đã được thực hiện để tránh nhầm lẫn với một anh đào!
Năm 1984, với sự ra mắt của Apple Macintosh, gã khổng lồ công nghệ đã quyết định rằng biểu tượng của nó đã trở nên nổi tiếng, đủ để đại diện cho thương hiệu của Apple một mình. Đây là cách tên công ty bị xóa khỏi biểu tượng. Kể từ năm 1984, Apple đã trung thành với logo tuyệt vời của nó, chỉ thử nghiệm với sắc thái và bóng tối.
Pepsi
Trở lại năm 1893, Caleb Bradham không thể tưởng tượng rằng logo của ông đã được mệnh danh để trở thành một biểu tượng hình tượng mang tính biểu tượng của thế kỷ 20 và hình thành văn hóa hiện đại. Biểu tượng này chỉ trải qua biến đổi đầu tiên của nó vào năm 1962, đổ từ “cola”. Bây giờ logo chỉ có chữ “Pepsi” trên một biểu tượng tròn được sơn màu đỏ, trắng và xanh dương. Nhân tiện, biểu tượng tròn tượng trưng cho nắp chai Pepsi. Giữa năm 1971 và 2005, thiết kế đã tiếp tục theo cách của mình để đơn giản, trở nên đơn giản và tối giản hơn với mỗi thương hiệu. Nhìn vào biểu tượng của Pepsi bây giờ, bạn có thể nói rằng nó đã được mài dũa để hoàn thiện!
Mercedes-Benz
Chúng tôi thấy khó tin nhưng vào đầu thế kỷ 20, logo cho Mercedes-Benz (mà, bằng cách này, được gọi là Daimler Motors Corporation trở lại trong ngày) là một tiếng kêu xa từ ngôi sao ba cánh mang tính biểu tượng. Người tiền nhiệm của nó là một biểu tượng hình elip với từ "Mercedes" trên đó. Nhân tiện, bạn có biết tại sao thương hiệu này được gọi là “Mercedes”? Đó là tên của con gái xinh đẹp của Gottlieb Daimler! Chỉ bảy năm sau đó, vào năm 1909, Daimler đã đăng ký hai nhãn hiệu, một ngôi sao ba cánh và một ngôi sao bốn cánh, và cuối cùng đã được chọn làm biểu tượng công ty mới. Kể từ năm 1910, tất cả những chiếc xe Mercedes-Benz đều có một ngôi sao ba cánh sáng trên bộ tản nhiệt của họ. Năm 1916, ngôi sao được đưa vào một vòng tròn ngày càng trở nên sắc sảo và sành điệu hơn.
Điều đáng chú ý là giữa năm 1916 và 1921, logo có một vòng tròn khác với chữ “Mercedes” được viết dọc theo cạnh bên trong của nó. Các biểu tượng như chúng ta biết ngày nay đã được giới thiệu vào năm 1921, chỉ để nhường chỗ cho một biến thể mới giống với thiết kế năm 1916 cũ. Năm 1926 được đánh dấu bởi sự hợp nhất của hai gã khổng lồ ô tô là DMG và Benz & Cie, đây là cách mà công ty Mercedes-Benz ra đời. Một biểu tượng mới là một sự pha trộn trang nhã của hai logo cũ, ngôi sao ba cánh DMG và vòng nguyệt quế Benz laurel. Tên "Mercedes" và "Benz" được viết dọc theo cạnh bên trong của vòng tròn logo. Thanh lịch và hiệu quả, thiết kế đã được sử dụng cho đến năm 1996 khi công ty nhận ra đã đến lúc quay trở lại nguồn gốc của nó và mang lại biểu tượng DMG tối giản từ năm 1921. Và chúng tôi rất vui vì họ đã làm điều đó!
McDonald’s
Vào buổi bình minh của sự nghiệp xuất sắc, McDonald's được biết đến với cái tên “Đồ nướng nổi tiếng của McDonald.” Trên logo năm 1940, những người yêu thích bánh burger có thể thấy tên công ty, với từ “Nổi tiếng” được gạch chân hai lần. Năm 1948, tên thương hiệu đã được đổi thành "Bánh mì kẹp thịt nổi tiếng của McDonald", theo sau là một thương hiệu lớn. Giữa năm 1948 và 1953, công ty đã sử dụng một đầu bếp vui nhộn Speedee làm linh vật của nó. Năm 1960, McDonald giới thiệu “Vòm vàng” nổi tiếng dưới dạng chữ “M.” Được tạo bởi Stanley Meston, Arches đã bị tiêu diệt để trở thành một từ đồng nghĩa được công nhận toàn cầu cho thức ăn nhanh miệng.
Tuy nhiên, cuộc hành trình của biểu tượng của McDonald vẫn chưa kết thúc. Vào năm 1968, nhà lãnh đạo thức ăn nhanh đã đơn giản hóa chữ “М” và tô màu chữ “McDonald's” màu đen. Chỉ vào năm 1983, McDonald's đã tìm thấy dấu hiệu đồ họa lý tưởng mà chúng tôi biết rất rõ, với logo màu trắng và chữ “M” màu vàng trên nền đỏ. Năm 2003, nó đã được quyết định thêm khẩu hiệu "Tôi yêu" nó dưới "M." Là một phần của chiến dịch thiết kế lại năm 2006, chuỗi nhà hàng đã đưa ra quyết định khôn ngoan để loại bỏ các chi tiết quá mức khỏi biểu tượng của nó, cho phép Golden Arches mang tính biểu tượng để nói cho toàn bộ thương hiệu.
Levi’s
Hiện tại, biểu tượng của Levi tồn tại trong hai phiên bản, một logo màu trắng và đỏ tối giản và một logomark với hai con ngựa. Biểu tượng ngựa có thể được nhìn thấy trên các bản vá của quần jean Levi để nhấn mạnh chất lượng và độ bền cao của chúng. Ý tưởng cho logo màu đỏ chỉ được sinh ra vào năm 1940 như là một nỗ lực để được chú ý trong số lượng ngày càng tăng của các đối thủ cạnh tranh. Năm 1969, Levi trình bày một biểu tượng khác dưới dạng cánh dơi, sự sáng tạo của Walter Landor & Associates. Những người hâm mộ cuồng nhiệt của thương hiệu quần jean lớn lên giống như thiết kế ban đầu không kém hơn hai thiết kế kia. Logo của Levi có vẻ như là một gia đình mạnh mẽ, bạn có đồng ý không?
Burger King
Chuỗi thức ăn nhanh lớn thứ hai trên thế giới, Burger King đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu thông minh, phức tạp. Burger McDonald's archrival McDonald's có lẽ là thương hiệu duy nhất có thể làm tốt hơn. Tuy nhiên, việc thua một đối thủ cạnh tranh như McDonald không có gì đáng xấu hổ! Về lịch sử logo của Burger King, tất cả bắt đầu với một biểu tượng khá phức tạp, đặc trưng với một vị vua (đúng vậy, chính Vua Burger!) Tự hào ngồi trên một chiếc bánh burger. Mặc dù vẫn được sử dụng trong một số quảng cáo nhưng nhân vật hài hước không kéo dài lâu. Năm 1969, nhà vua bị lật đổ bởi ... hai nửa bánh. Hình ảnh hóa ra là đến mức nó được sử dụng trên biểu tượng Burger King từ đó. Tuy nhiên, vào năm 1998, logo đã được thay đổi một chút, đạt được một vòng tròn màu xanh và hiệu ứng 3D từ tính.
Lịch sử đa dạng của logo Google bắt đầu cách đây không lâu, vào năm 1997. Phiên bản thô của biểu tượng Google ngày nay được tạo ra trong GIMP bởi Sergey Brin, một người đồng sáng lập của gã khổng lồ CNTT. Thêm dấu chấm than vào tên của nó là nỗ lực của Google để bắt chước Yahoo! thiết kế. Nhận thấy rằng việc sao chép không phải là lựa chọn tốt nhất cho một thương hiệu mạnh như Google, Ruth Kedar đã xóa dấu chấm than vào năm 2000. Hình ảnh của công ty được cải thiện đã trở nên phổ biến và kéo dài đến năm 2010. Trong năm 2015, Google đã trình bày phiên bản logo mới nhất. ví dụ về sự hoàn thiện đồ họa.
Warner Bros.
Được biết đến với tất cả những người yêu điện ảnh, biểu tượng chiếc khiên đã gắn bó với logo của Warner Bros. qua dày và mỏng. Có niên đại từ năm 1923, biểu tượng đầu tiên có tên viết tắt là “WB” dưới dạng lá chắn. Phần trên của logo sử dụng một bức ảnh của xưởng phim. Năm 1929, ban quản lý công ty quyết định thay thế bức ảnh bằng dòng chữ “Warner Bros. Pictures Inc.” Theo xu hướng tối giản, vào năm 1936-1937, Warner Bros. đã xóa tất cả văn bản khỏi thiết kế của nó. Năm 1937, hình ảnh chiếc khiên được đưa ra một cái nhìn ba chiều. Năm 1948, sau những bộ phim màu đầu tiên, công ty đã chuyển đổi logo đơn sắc thành một màu. Giữa năm 1948 và 1967, chiếc khiên được sơn màu xanh dương và vàng, và những chữ “WB” có vẻ như được làm bằng vàng. Năm 1967, WB đã có những thay đổi mạnh mẽ khi nó trở thành tài sản của công ty điện ảnh Seven Arts. Chiếc khiên nổi tiếng trở nên đơn giản và góc cạnh hơn, với tên Seven Arts dưới nó. Ba năm sau, vào năm 1970, Warner Bros - Seven Arts đã được Công ty Quốc gia Kinney mua lại. Bây giờ nó đã được đặt tên là "Một công ty quốc gia Kinney" mà thống trị các biểu tượng. Trong một thời gian ngắn vào năm 1972, Warner Bros. đã sử dụng một biểu tượng giống với thiết kế cũ của nó năm 1948. Cùng năm đó, một nhà thiết kế Saul Bass đã đưa ra một logo hoàn toàn mới được sử dụng cho đến năm 1984. Thiết kế mới đơn giản hơn so với người tiền nhiệm của nó, với chữ "W" huyền thoại được tạo kiểu giống như ba đường giao nhau. Năm 1984, công ty điện ảnh quay trở lại với thiết kế màu xanh và vàng năm 1948, tăng thêm sức sống cho màu sắc của nó. Trong vài năm qua, logo đã trải qua những thay đổi nhỏ, chẳng hạn như thử nghiệm với các sắc thái và hình ảnh động.
IBM
Logo của IBM ra đời vào năm 1924, khi Công ty Máy tính-Ghi âm-Tabulating đổi tên thành "Máy kinh doanh quốc tế" sắc sảo hơn. Thay vào đó, thay đổi tên dẫn đến những thay đổi lớn trong bản sắc thị giác của công ty. Biểu tượng CTR phức tạp từ năm 1911 được theo sau bởi một thiết kế hoàn toàn khác. Biểu tượng hình tròn mới có các từ “Máy kinh doanh quốc tế” có hình dạng như một quả địa cầu. Năm 1947, sau khi nâng cấp kỹ thuật của công ty, biểu tượng đã được thay thế bằng một logo “IBM” tối giản. Năm 1956, một nhà thiết kế nổi tiếng Paul Rand đã làm cho các chữ cái trông nặng hơn, nhấn mạnh đến vị thế cao và danh tiếng hoàn hảo của doanh nghiệp. Năm 1972, sau một số thay đổi lớn trong chiến lược định vị của thương hiệu, Rand đã phải hình dung lại logo một lần nữa. Thiết kế sọc mới phù hợp với tốc độ, tính linh hoạt và năng động.
NASA
NASA đầu tiên được tiết lộ vào năm 1958 khi Ủy ban Cố vấn Quốc gia về Hàng không được tái tổ chức thành NASA. Hóa ra, NASA không chỉ có một mà là ba biểu tượng: một dấu hiệu (cái gọi là “Thịt viên”), logo (hay còn gọi là “Worm”), và đóng dấu. Con tem đã tạo ra một “sự nghiệp” thật sự xuất sắc: nó đã được Tổng thống Eisenhower phê duyệt và sau đó được thay đổi bởi chính Tổng thống Kennedy.
Microsoft
Phản ánh xu hướng thiết kế mới nhất của thời điểm đó, logo Microsoft ban đầu ra đời vào năm 1975 và được sử dụng cho đến năm 1979. Năm 1980, công ty máy tính tham vọng đã chọn biểu tượng đơn giản và phong cách hơn, với dòng chữ “Microsoft” được viết bằng một dòng. Vào năm 1982, công chúng đã thấy một logo của Microsoft đã biến đổi với một chữ cái "O." vô cùng lộng lẫy, những người ủng hộ thương hiệu yêu thích thiết kế mới đến nỗi việc hủy bỏ nó vào năm 1987 đã gây ra một phản ứng dữ dội lớn. Lịch sử hình ảnh của công ty tiếp tục với một logo Packman ngắn gọn do Scott Baker biên soạn. Một dấu gạch chéo giữa các chữ cái "О" và "S" gợi lên các hiệp hội ngay lập tức với tốc độ và tăng trưởng. Cuối những năm 90 và đầu những năm 00 là thời hoàng kim của gã khổng lồ CNTT, với biểu tượng chìa khóa thấp tạo nên danh sách các biểu tượng đồ họa hàng đầu thế giới.
Adidas
Adi Dassler là một người có nhiều tài năng. Chính anh ta đã quyết định đặt ba sọc trên giày Adidas để làm cho chúng dễ nhận biết được giữa các thương hiệu cạnh tranh. Theo thời gian, đồ họa đã trở thành một biểu tượng chính thức mà thực tế vẫn không thay đổi trong nhiều năm. (Yếu tố thiết kế duy nhất mà Adidas thử nghiệm là dạng sọc.) Vào những năm 60, Adi Dassler và vợ ông Käthe đã đưa ra một biểu tượng khác có hình ba lá. Năm 1997, nhà sản xuất giày của Đức đã giới thiệu biểu tượng doanh nghiệp mới của mình, với ba sọc xiên tạo thành một ngọn núi dốc. Ngọn núi đứng về những thách thức mà công ty phải đối mặt và những mục tiêu mà nó đang theo đuổi.
Starbucks
Năm 1971, tìm kiếm nguồn cảm hứng cho bản sắc thương hiệu của họ, những người sáng lập Starbucks đã khám phá ra một khắc gỗ có niên đại từ thế kỷ 14. Việc khắc cho thấy một tiếng còi đẹp (nàng tiên cá) với hai đuôi. Hình ảnh đó được dự định trở thành một trong những điểm nổi bật của thiết kế đồ họa hiện đại. Sử dụng tìm kiếm làm nguyên mẫu, Terry Heckler đã thiết kế một biểu tượng với một nàng tiên cá trần truồng mặc một chiếc vương miện. (Thật kỳ lạ khi lưu ý rằng công ty cà phê được biết đến như Starbucks Coffee, Tea và Spices.) Sau đó, Heckler đã thêm một vài tinh chỉnh cho tác phẩm nghệ thuật của mình. Việc thiết kế lại đầu tiên diễn ra vào năm 1987 khi II Giornale và Starbucks sáp nhập vào một thương hiệu. Năm 1992, Heckler lại xem xét lại thiết kế của mình. Bây giờ nàng tiên cá đang mặc một nụ cười bí ẩn và hai cái đuôi của cô trở nên ít chú ý hơn. Năm 2011, một đội ngũ các nhà thiết kế kết hợp các kỹ năng và tài năng của họ để cải thiện hơn nữa biểu tượng mang tính biểu tượng. Logo đã khoanh tròn vòng tròn bên ngoài của nó và thay đổi màu nền từ màu đen sang màu xanh lạc quan hơn. Một giải pháp thiết kế táo bạo như vậy là một bước hợp lý khi hơn 40 năm tồn tại của công ty, nàng tiên cá đã trở thành một biểu tượng được công nhận trên toàn cầu. Ngay cả những người yêu trà cũng có thể nhận ra nó bằng đôi mắt nhắm nghiền!
Volkswagen
Tất cả bắt đầu khi doanh nghiệp Porsche chạy một cuộc thi để tìm ra thiết kế tốt nhất cho một chiếc xe Volkswagen mới. Cuộc thi đã giành được Franz Reimspiess, một nhà thiết kế, trong số những thành tựu khác của ông, đã nâng cấp một động cơ cho một mô hình Beetle vào những năm 30. Biểu tượng màu đen và trắng ban đầu có chữ viết tắt “VW” và chữ vạn như là một sự phản ánh của chế độ Hitler sau đó cầm quyền. Logo thứ hai không sử dụng hình chữ vạn và trông giống một chiếc xe hơi hơn là một chiếc quạt. Sau Thế chiến II, nhà sản xuất ô tô đã bị người Anh thay đổi, đã đổi tên thành Beetle và đại tu khái niệm logo. Trong khi chữ viết tắt của VW sống sót sau sự kiểm duyệt, vòng tròn đã bị loại bỏ do sự liên kết của nó với lá cờ Quốc xã. Tuy nhiên, quản lý của Anh không tìm được người mua cho nhà máy Volkswagen và phải trả lại cho chính phủ Đức. Theo thời gian, thương hiệu ô tô đã giảm màu đen và trắng và làm cho biểu tượng của nó trở nên xanh và xám nhạt.
VISA
Logo của VISA được tạo ra trong cùng năm công ty được thành lập. Trong biểu tượng ban đầu, tên thương hiệu được bố trí thành hai hàng, với hai chữ cái trên được sơn màu xanh dương và hai chữ cái thấp hơn được sơn màu vàng. Năm 2006, công ty chuyển sang một phông chữ dễ nhận thấy hơn và dễ nhận biết hơn. Trong năm 2014, màu vàng đã được gỡ bỏ khỏi biểu tượng, để lại logo đơn sắc. Hôm nay, bạn có thể thấy biểu tượng mới trên tất cả các tài liệu tiếp thị và quảng cáo có liên quan đến VISA, và chúng tôi nghĩ nó có vẻ sắc nét!
SHELL
Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, gã khổng lồ dầu Shell đã tạo ra một vỏ biển biểu tượng của công ty. Sự phát triển của logo Shell cho thấy cách công ty chuyển từ một hình ảnh phức tạp sang một hình dạng đơn giản mà tự nói lên. Vào năm 1900, biểu tượng đặc trưng với thiết kế màu đen và shite. Gần 50 năm sau, vào năm 1948, hình ảnh được sơn màu đỏ và vàng. Tùy chọn đó vẫn không thay đổi trong nhiều thập kỷ, với tên công ty thay đổi vị trí của nó theo thời gian. Năm 1999, tập đoàn đa quốc gia đã quyết định loại bỏ tên của nó khỏi biểu tượng, dựa vào vỏ một mình để nhận dạng.
LEGO
Được tạo ra vào năm 1932, biểu tượng Lego đầu tiên là một ví dụ điển hình về chủ nghĩa tối giản trong thiết kế đồ họa. Đó là một logo chỉ bao gồm tên công ty. Đây là cách người sáng lập thương hiệu Ole Kirk Christiansen đã tôn vinh quê hương của ông Billund rằng, cũng có một biểu tượng đơn giản. Năm 1936, nhà sản xuất đồ chơi đã thêm màu sắc vào logo của nó làm cho nó trông giống như một cầu vồng (hoặc một món đồ chơi bắt mắt, sáng sủa). Năm 1950, nó đã được quyết định đặt tên "LEGO" bên trong một vòng tròn và thêm các từ "Billund Danmark." Ba năm sau, vào năm 1953, LEGO trình bày một logo mới với chữ màu trắng cồng kềnh trên nền đỏ. Năm 1956, từ "Hệ thống" được thêm vào dưới tên thương hiệu, và từ "LEGO" đã đạt được một phác thảo màu đen cho một hấp dẫn thị giác lớn hơn. Năm 1973, phấn đấu cho sự đơn giản, công ty đồ chơi đã loại bỏ từ “Hệ thống” và bổ sung một phác thảo khác, màu vàng lần này. Các biểu tượng như chúng ta biết ngày nay đã được sử dụng từ năm 1998, kết hợp với niềm vui và niềm vui giữa các trẻ em trên toàn cầu.
Hewlett-Packard Company (HP)
Bạn có thể tin rằng logo của Hewlett-Packard đã tồn tại thực tế không thay đổi kể từ đầu năm 1939? Trong năm 2011, đã có những cuộc đàm phán để làm cho hình ảnh năng động hơn bằng cách vẽ các đường chéo thông qua các chữ “H” và “P.” Tuy nhiên, những ý tưởng đó vẫn nằm trên giấy (có lẽ, cho tốt hơn). Logo này cuối cùng đã được cập nhật vào năm 2016. Bây giờ nó sử dụng chữ tròn "H" và "P" trên nền trời xanh.
Gap
Giữa năm 1969 và 1986, thương hiệu may mặc nổi tiếng không sử dụng gì ngoài tên gọi là biểu tượng của công ty. Chẳng có ví dụ nào tốt hơn về một logo, nếu bạn hỏi chúng tôi! Sau đó từ "GAP" được đặt bên trong một ô vuông màu xanh hải quân. Đơn giản nhưng hiệu quả, logo đã được người hâm mộ thương hiệu yêu mến đến nỗi công ty cố gắng thay đổi nó trong năm 2010 đã gây ra nhiều cuộc biểu tình trên truyền thông xã hội. May mắn thay, các cửa hàng bán lẻ quần áo lắng nghe khách hàng của mình và quay trở lại logo cũ của nó.
Canon
Chúng tôi đặt cược rằng chỉ có người hâm mộ Canon cứng nhắc biết rằng logo Canon ban đầu đặc trưng Kwannon, nữ thần thương xót được tôn kính bởi các Phật tử. (Nhân tiện, trong những ngày đầu, thương hiệu Canon được biết đến với cái tên Seiki Kogaku Kenyudho.) Hơn nữa, nữ thần đã đặt tên cho chiếc máy ảnh đầu tiên của Canon. Sau một thành công to lớn vào năm 1935, công ty hình ảnh Nhật Bản đã mở rộng sản xuất và cải tiến bản sắc thương hiệu của mình. Kết quả là, vào năm 1956, công chúng đã nhìn thấy logo màu đỏ nổi tiếng mà tất cả chúng ta đều biết và yêu thích.
BMW
Huyền thoại ô tô BMW (Bayerische Motoren Werke GmbH) là kết quả của sự hợp nhất năm 1916 của hai nhà sản xuất động cơ máy bay, Rapp Motorenwerke và Flugmaschinenfabrik thuộc sở hữu của Gustav Otto. Nguyên mẫu cho biểu tượng BMW mang tính biểu tượng là một biểu tượng tròn được sử dụng bởi thương hiệu Rapp-Motorenwerke. Nó hiển thị một con ngựa và cờ Bavarian trắng và xanh dương. Logo BMW có hai phần tư màu trắng và hai góc phần tư màu xanh bên trong một vòng tròn màu đen. Sau Thế chiến II, công ty, không còn phải sản xuất thiết bị cho các mục đích quân sự, đặt ra để khám phá thế giới ô tô. Thật ngạc nhiên khi logo BMW hiện đại và người tiền nhiệm 1917 của nó trông như thế nào! Nhà sản xuất ô tô không cần phải cải thiện thiết kế đã lý tưởng. Sự thay đổi đáng chú ý nhất diễn ra vào năm 2000 khi biểu tượng đạt được hiệu ứng 3D chú ý.
Audi
Đối với logo đầu tiên được sử dụng cho đến năm 1932, Audi đã lấy cảm hứng từ những hình dạng Art Nouveau lộng lẫy, thanh lịch. Năm 1932, để cắt giảm chi phí ngày càng tăng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, Audi sáp nhập với ba nhà sản xuất ô tô khác là DKW, Horch và Wanderer. Sự thay đổi cấu trúc lớn như vậy đã dẫn đến một thiết kế logo mới với bốn vòng tròn chồng chéo mà chúng ta đều biết. Các vòng tròn đứng cho bốn công ty thống nhất mà bây giờ là một phần của Auto Union AG. Năm 1965, doanh nghiệp đổi tên thành Audi và sau đó được tập đoàn Volkswagen mua lại. Trong năm 2009, để kỷ niệm 100 năm thành lập, Audi đã đại tu logo nổi tiếng của mình khiến nó trở nên tinh tế hơn và đẹp hơn. Chúng tôi hoàn toàn thích nó!
Bài viết liên quan
- › Những lời khuyên mạnh mẽ cho thiết kế logo hiệu quả Kiến thức thiết kế
- › Mẹo sáng tạo để thiết kế logo giáo dục Kiến thức thiết kế
- › 10 mẹo để cải thiện thiết kế logo tuyệt vời Kiến thức thiết kế
- › Cách tạo thiết kế logo giáo dục Kiến thức thiết kế
- › Đảm bảo sự cân bằng trong thiết kế logo Kiến thức thiết kế
- › Lịch sử phát triển của logo Kodak Kiến thức thiết kế
- › Điều chỉnh các icon và nội dung trong thiết kế logo Kiến thức thiết kế
- › Thiết kế logo công ty 4 khía cạnh cơ bản nhưng quan trọng Kiến thức thiết kế
- › Làm thế nào để thiết kế name card cho doanh nghiệp Kiến thức thiết kế
- › 6 xu hướng thiết kế card visit hàng đầu năm 2018 Kiến thức thiết kế