
-
22Aug
Làm thế nào để lựa chọn màu sắc trong quá trình thiết kế bao bì của bạn? Từ quan điểm của người tiêu dùng, màu sắc của bao bì của bạn có thể ảnh hưởng rất lớn, hoặc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm của bạn hoặc các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhân học của người mua như tuổi tác, văn hóa, nhận dạng giới tính và vị trí toàn cầu nên tất cả đóng vai trò trong việc chọn màu sẽ đại diện cho sản phẩm của bạn trên giá hoặc trên web.
Màu sắc khác nhau có ý nghĩa gì đối với nhận dạng thương hiệu của bạn trên bao bì:
Màu Đen: là màu đại diện cho quyền lực và sự sang trọng
Sử dụng màu đen làm màu chính trong bao bì của bạn sẽ làm nổi bật danh tính sản phẩm hàng đầu. Nó cũng thể hiện sự thanh lịch. Trên toàn cầu, màu đen thể hiện một cảm xúc rộng lớn từ sự tin tưởng, đến sự dữ, và cũng tang. Lựa chọn bao bì màu khác nhau cho các địa điểm khác nhau có thể đáng xem xét khi bán trên toàn cầu. Căn chỉnh lựa chọn màu sắc với sản phẩm của bạn và địa lý bán lẻ dự định của nó.
Màu Trắng đại diện cho sự sạch sẽ, tinh khiết và đơn giản
Bao bì màu trắng toát lên sự đơn giản trong sản phẩm của bạn. Màu sắc sạch sẽ và tinh khiết (hoặc thiếu màu sắc) cho phép nhắn tin rõ ràng và súc tích, và tạo ra sự bình yên và bình tĩnh. Màu trắng cũng có thể tạo ra những suy nghĩ về sự sáng tạo, giống như một tấm vải trắng với khả năng vô tận.
Màu đỏ thể hiện niềm đam mê và sự táo bạo
Bao bì màu đỏ đậm và là một màu tuyệt vời để sử dụng để thu hút sự chú ý. Ngoài ra, màu đỏ được chuyển hóa đi! Điều này là tốt cho thực phẩm, như một sự trao đổi chất di chuyển tạo ra một sự thèm ăn tăng lên. Màu đỏ cũng có thể tạo cảm giác phấn khích và đam mê.
Màu cam thể hiện niềm vui và chi phí thấp
Cam là màu sắc của niềm vui! Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng màu cam, vàng và nâu có liên quan đến các sản phẩm rẻ tiền hoặc giá cả phải chăng, nhưng cũng cho thấy là màu sắc yêu thích nhất của màu sắc ở người lớn. Trẻ em cũng được vẽ nhiều màu cam nhất. Nó cũng liên quan đến thực phẩm thỏa mãn.
Màu xanh lá cây đại diện cho tăng trưởng và thiên nhiên
Đơn giản chỉ cần đặt, màu xanh lá cây là tự nhiên. Màu xanh lá cây thường tương quan với sức khỏe, sức khỏe và tiền bạc. Sử dụng màu xanh lá cây để kết nối sản phẩm của bạn với môi trường. Ở một số quốc gia như Indonesia, tuy nhiên, màu xanh lá cây thực sự bị cấm. Hãy chắc chắn kiểm tra ý nghĩa của màu sắc trong nỗ lực toàn cầu của bạn.
Màu vàng thể hiện sự lạc quan và hy vọng đồng thời cũng thể hiện cho sự thủy chung
Màu vàng là màu có thể nhìn thấy nhất trong quang phổ màu. Khi được sử dụng như một màu chính trong bao bì của bạn, vàng toát lên sự phấn khích và tích cực. Màu vàng là màu tốt để sử dụng trong các màn hình bán lẻ để thu hút khách hàng vào sản phẩm của bạn. Nó cũng thể hiện hạnh phúc và một sản phẩm nhẹ nhàng.
Màu tím tượng trưng cho sự tưởng tượng và thành công
Purple gọi trí tưởng tượng ở người tiêu dùng. Nó cũng toát lên sự thành công và tính độc đáo. Nó không phải là giới tính cụ thể như nó được sử dụng để được, nhưng vẫn có xu hướng thu hút sự chú ý nhiều hơn từ phụ nữ và trẻ em. Đó là một màu đậm mà lôi kéo người tiêu dùng nhìn xa hơn.
Màu xanh da trời thể hiện niềm tin và độ tin cậy
Màu xanh là màu của sự tin cậy và độ tin cậy, và các sắc thái khác nhau mang lại độ sâu ý nghĩa hơn nữa. Màu xanh đậm hơn đại diện cho một sản phẩm nghiêm túc hoặc chuyên nghiệp hơn. Màu xanh nhẹ hơn có nhiều sáng tạo và nhẹ nhàng hơn. Màu xanh cũng góp phần vào sự bình tĩnh và an ninh.
Bây giờ tôi đã đưa ra một tóm tắt ngắn gọn về một số màu sắc trên bao bì, bạn sẽ sử dụng nó như thế nào trong các chiến lược tiếp thị của mình? Hình dạng của bao bì của bạn cũng có thể đóng vai trò quan trong quyết định của người tiêu dùng để mua sản phẩm của bạn, vì vậy hãy ghi nhớ điều này trong khi bạn thiết kế! Bạn muốn biết thêm về màu sắc nào khác? Bạn đã thực hiện thử nghiệm màu với sản phẩm của mình chưa? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận dưới đây!
Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế bao bì của bạn với một tập trung lớn hơn vào lựa chọn màu sắc. Nhóm của chúng tôi có thể giúp tăng doanh thu thông qua thiết kế bao bì nổi bật tại đây: https://vnbrand.com.vn/thiet-ke-bao-bi.html
Bài viết liên quan
- › Những lời khuyên mạnh mẽ cho thiết kế logo hiệu quả Kiến thức thiết kế
- › Mẹo sáng tạo để thiết kế logo giáo dục Kiến thức thiết kế
- › 10 mẹo để cải thiện thiết kế logo tuyệt vời Kiến thức thiết kế
- › Cách tạo thiết kế logo giáo dục Kiến thức thiết kế
- › Đảm bảo sự cân bằng trong thiết kế logo Kiến thức thiết kế
- › Lịch sử phát triển của logo Kodak Kiến thức thiết kế
- › Điều chỉnh các icon và nội dung trong thiết kế logo Kiến thức thiết kế
- › Thiết kế logo công ty 4 khía cạnh cơ bản nhưng quan trọng Kiến thức thiết kế
- › Làm thế nào để thiết kế name card cho doanh nghiệp Kiến thức thiết kế
- › 6 xu hướng thiết kế card visit hàng đầu năm 2018 Kiến thức thiết kế