Hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được tư vấn.


0971 99 77 63

Trước khi phân tích cách thức và phương tiện xây dựng và phát triển thương hiệu, có lẽ chúng ta nên bắt đầu bằng việc trả lời chính xác câu hỏi nhận diện thương hiệu là gì? Các thuật ngữ “thương hiệu”, “xây dựng thương hiệu” và “nhận diện thương hiệu” được phân biệt như thế nào? 
 
Việc thiết kế nhận diện thương hiệu hiểu theo cách đơn giản nhất chính là phân biệt bạn với đối thủ trên thị trường. Một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp tăng trải nghiệm của khách hàng ở mỗi “điểm chạm thương hiệu”. Nó vô thức tác động tới cách khách hành nhìn nhận về thị trường, về doanh nghiệp của bạn trong thị trường đó, và về lòng tin đối với công ty bạn. Nhận diện thương hiệu là tập hợp tất cả các yếu tố hình ảnh và nội dung mà công ty tạo ra để mô tả đúng cá tính thương hiệu với người tiêu dùng.
 

Lợi ích của việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Thể hiện cá tính và năng lực doanh nghiệp
Khách hàng tiềm năng bị thu hút bởi một thương hiệu chuyên nghiệp nhất quán được sử dụng trên danh thiếp, trang web hoặc hồ sơ truyền thông xã hội. Doanh nghiệp bạn dễ dàng trở thành đối tác có nguồn lực để giúp họ thành công. Khách hàng cũng sẵn sàng chi tiền, cảm thấy thoải mái khi phải chi một cái giá đắt hơn cho một doanh nghiệp có hình ảnh tốt. Đây cũng là cách tăng cường sự tin tưởng của đối tác, nhà đầu tư.
 
Tạo giá trị cho doanh nghiệp
Ngoài việc hình ảnh thương hiệu thu hút khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng. Việc xây dựng một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp còn giúp gia tăng giá trị thương hiệu. Một thương hiệu độc đáo sẽ là một trong những tài sản vô giá trong quá trình chuyển nhượng thương hiệu, bán, mua hoặc giá cổ phiếu trên thị trường.
 
Xây dựng lòng trung thành và tin cậy
Nhận diện thương hiệu là một trong những cách thể hiện sự khác biệt của thương hiệu trên thị trường. Một thương hiệu mạnh truyền tải giá trị và xây dựng mối liên hệ cảm xúc với khách hàng, điều này sẽ thu hút họ đến với doanh nghiệp của bạn nếu họ chia sẻ cùng một giá trị. Loại kết nối này giúp bạn dễ dàng phát triển mối quan hệ lâu dài với những khách hàng đó, dẫn đến sự trung thành của khách hàng cũng như sự giới thiệu khách hàng.
 
Chuyển tải sự phát triển và hoạt động ổn định
Doanh nghiệp bạn có thể là doanh nghiệp tốt nhất, giàu kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực, nhưng ít thương hiệu tạo ấn tượng hoạt động ổn định. Thương hiệu giúp bạn phát triển hình ảnh cho doanh nghiệp, tạo cảm giác lâu dài cho những người nhìn thấy nó thường xuyên. Loại bỏ bất kỳ câu hỏi nào về khả năng phát triển và tồn tại của doanh nghiệp bằng hình ảnh sắc nét và thông điệp rõ ràng trên bộ nhận diện.
 
Làm cho doanh nghiệp của bạn đáng nhớ
Phát triển một nhận diện thương hiệu và sử dụng nó một cách nhất quán giúp khách hàng nhớ bạn là ai. Càng có nhiều khách hàng tiềm năng thấy thương hiệu của bạn thì càng có nhiều khả năng họ sẽ liên hệ với doanh nghiệp của bạn để biết thông tin. Mỗi khi bạn tương tác với khách hàng tiềm năng, bạn có cơ hội tạo kết nối và tạo trải nghiệm thương hiệu đáng nhớ.
 
Thể hiện cam kết và niềm tự hào cá nhân
Đầu tư bộ nhận diện thương hiệu độc đáo cho thấy rằng bạn tự hào về doanh nghiệp của mình và cam kết thành công. Khách hàng sẽ tin rằng bạn có nhiều khả năng cung đáp ứng và thực hiện lời hứa đối với họ bởi vì một doanh nghiệp đầu tư vào thành công của nó sẽ được hứa hẹn và phân phối, tạo ra lòng trung thành và lòng tin thương hiệu với mọi tương tác của khách hàng.

Xây dựng và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu như thế nào

Trước khi xác định yếu tố xây dựng nên bản sắc thương hiệu, bạn cần phải xác định rõ, định vị chính xác thương hiệu mà bạn mong muốn trở thành, doanh nghiệp bạn là ai trong ngành.
 
Các yếu tố xây dựng nên thương hiệu: 

-    Sứ mệnh của doanh nghiệp
-    Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp 
-    Cá tính thương hiệu của (nếu thương hiệu của bạn là một người, họ sẽ có loại cá tính nào?)
-    Vị trí duy nhất của bạn (làm cách nào bạn phân biệt chính doanh nghiệp bạn trong ngành)
-    Tiếng nói thương hiệu của bạn (nếu thương hiệu của bạn là một người, nó sẽ giao tiếp như thế nào?)

Đây là những yếu tố xác định thương hiệu của bạn và trước khi bạn bắt đầu xây dựng bản sắc thương hiệu của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về từng thương hiệu.

 
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại VnBrand


1. Nhận yêu cầu tư vấn từ khách hàng
2. Tìm hiểu ngành nghề và khai thác thông tin doanh nghiệp
3. Tư vấn các hạng mục nhận diện thương hiệu phù hợp với nhu cầu và mục đích của  thương hiệu hoặc toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu
5. Đề xuất concept thiết kế, màu sắc và vật liệu thi công
6. Hoàn thiện thiết kế và không giới hạn chỉnh sửa đáp ứng tốt nhất yêu cầu khách hàng
7. Hướng dẫn sử dụng chi tiết bằng Guideline để doanh nghiệp có thể sử dụng trong những chiến dịch truyền thông. Những màu sắc và font chữ được cho phép, khoảng cách quy định .v.v.
8. Giới thiệu đơn vị  và thi công chuyên nghiệp


Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí.
Hotline: 0971 99 77 63
Email: contact1.vnbrand@gmail.com

x

Gửi yêu cầu tư vấn

(Bạn vui lòng nhập đầy đủ thông tin để được chúng tôi tư vấn)

Tư vấn trực tiếp 0971 99 77 63